A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hết giãn cách xã hội, siêu thị khuyến mãi đậm chưa từng có

13:47 | 29/04/2020

Chỉ riêng hệ thống hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op đã khuyến mãi giảm giá đến 3.400 mặt hàng nhu yếu phẩm, kéo dài từ nay đến hết ngày 6-5

Kết thúc 3 tuần giãn cách xã hội, người dân TP HCM dần quay lại nhịp sống thường nhật. Nhiều hàng quán mở cửa bán hàng (dù chủ yếu bán mang đi hoặc hạn chế số lượng khách ăn tại chỗ), siêu thị cũng nhộn nhịp khách ra vào hơn so với những ngày người dân hạn chế ra đường, đến nơi công cộng tối đa.

Khách mua sắm đông trở lại

Sáng thứ bảy, vợ chồng anh Quang Vinh (ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) chở nhau vào Co.opXtra Thủ Đức mua sắm để chuẩn bị cho bữa chiều với vài người bạn thân. "Kế hoạch sẽ mua cá hồi tươi về làm sashimi và salad cá hồi cho mấy ông nhắm rượu. Chị em phụ nữ thì sẽ có món lẩu cá thác lác khổ qua rừng. Thêm ít trái cây để tăng cường vitamin cho đẹp da. Sẵn mua luôn cái nồi chiên không dầu mới vì cái nồi ở nhà đã bị hư, không sửa được" - chị Thu Trang, vợ anh Quang Vinh, hào hứng. Cứ ngỡ siêu thị vắng như những ngày trước, chị Thu Trang rất ngạc nhiên khi thấy khu vực bán dụng cụ nhà bếp ở đây khá đông khách đang chọn hàng. Quầy thịt heo, rau xanh cũng đông khách hơn mọi khi. "Cuối tuần thì phải đông vui vầy mới giống nhịp sống bình thường. Tôi để ý thấy dáng vẻ ai cũng thong thả hơn chứ không gấp gáp mua vội, về nhanh như mấy ngày giãn cách xã hội" - chị Thu Trang lộ vẻ vui thích.

Lượng khách đến siêu thị tăng dần lên trong những ngày qua và đặc biệt tăng khá trong ngày cuối tuần đúng theo dự báo của ban lãnh đạo Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op). Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, dự đoán sức mua trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới sẽ cải thiện rõ rệt. "Một mặt, tâm lý người tiêu dùng đã thoải mái hơn, đỡ áp lực về dịch Covid-19; mặt khác, nhà bán lẻ cũng muốn nhân cơ hội này kích thích tiêu dùng phục hồi nên đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, tập trung giảm giá, tặng quà đi kèm..." - ông Huy nói.

Lượng khách đến siêu thị tăng dần lên trong những ngày qua

Đặc biệt, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food... thuộc Saigon Co.op, chương trình giảm giá "chất lượng" hơn hẳn do đây là chương trình khuyến mãi chào mừng lễ 30-4. Tháng 4 cũng là tháng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của Saigon Co.op và nhà bán lẻ này tập trung vào hoạt động khuyến mãi để tri ân khách hàng đã tin cậy, ủng hộ, đồng hành cùng thương hiệu Co.opmart hơn 20 năm qua.

Ngành hàng nào cũng khuyến mãi đậm

Thông thuờng, trong các đợt khuyến mãi, nhà phân phối sẽ tập trung khuyến mãi đậm một hoặc vài gam hàng để tạo điểm nhấn thu hút khách nhưng tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và cả Cheers, Co.op Smile lần này, chương trình giảm giá, tặng kèm sản phẩm được trải đều ở hầu hết ngành hàng với mức ưu đãi đến 50%.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 6-5 với tỉ lệ giảm giá từ 15%-50% cho hơn 3.400 mặt hàng. Không những áp dụng giảm giá mạnh cho các mặt hàng thực phẩm như đường, sữa, gạo, thịt, rau củ quả, dầu ăn, mì gói, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... trên cả nước còn giảm giá các loại gia vị, chất tẩy rửa diệt khuẩn, hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang và cả những sản phẩm dụng cụ nhà bếp.

Nhóm hàng thực phẩm công nghệ vốn tiêu thụ rất tốt trong hơn 1 tháng nay, bao gồm các mặt hàng thiết yếu, giảm giá trung bình hơn 20%. Trong đó, các loại sữa, dầu ăn, bột nêm, bột ngọt, mì gói, nhiều loại xúc xích, các loại nước giải khát, nước trái cây, phô mai, cà phê hòa tan... đứng dầu danh sách về mức giảm và số lượng mã hàng được giảm giá.

Nhóm hóa phẩm và hóa mỹ phẩm có các loại kem dưỡng da, sữa chống nắng, sữa rửa mặt, các loại bột giặt, nước giặt, nước xả, nước rửa chén, dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng của các thương hiệu lớn CloseUp, P/S, Sunsilk, Clear, Pantene, Dove, Pond, Olay, Nivea... giảm giá từ 10%-40%. Nhóm hàng thời trang nam nữ, người lớn trẻ em hầu hết đều giảm giá từ 25%-30%.

Nhóm hàng thực phẩm tươi sống đang có chương trình khuyến mãi lớn nhân dịp lễ 30-4 và 1-5

Đáng chú ý nhất là chương trình khuyến mãi ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Các loại thịt heo, cá thác lác, cá thu, đùi gà tỏi... giảm giá trung bình 15%. Đặc biệt tại một số siêu thị Co.opmart và Co.opXtra có chương trình giảm giá tôm hùm sống, cua king crab sống, cua Canada sống, tôm hùm Canada sống và bào ngư Hàn Quốc sống. Ngoài ra còn có các loại rau củ quả như bưởi 5 roi, bắp cải, khổ qua, đu đủ, các loại cam, bí đỏ, dưa leo, táo đỏ Mỹ cũng được bán với giá rất "mềm" nhờ đang trong chương trình ưu đãi đặc biệt chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Quốc tế Lao động 1-5.

Phỏng vấn nhanh 20 khách hàng tại Co.op Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP HCM) đánh giá về chương trình khuyến mãi lần này, hầu hết khách hàng bày tỏ sự hài lòng, thậm chí một số người cho biết cảm thấy được an ủi, chia sẻ. "Tôi làm công nhân may, chồng phụ bếp cho một nhà hàng lớn gần KCN Tân Bình. Từ đầu tháng 4 tới giờ, chồng nghỉ làm ở nhà, tôi thì chỉ đi làm 4-5 ngày/tuần, thu nhập giảm đến hơn phân nửa trong khi ở nhà thường thì chi phí điện nước, ăn uống... tăng vọt. Các khoản chi đều là cơ bản, không thể cắt giảm nên càng có nhiều hàng khuyến mãi, tôi càng mừng" - chị Huỳnh Thị Tươi, một khách hàng được hỏi, chia sẻ.

Nhiều mặt hàng dụng cụ nhà bếp chỉ còn nửa giá

Theo thống kê của các nhà sản xuất lẫn phân phối, trong suốt hơn 3 tháng sống chung với dịch Covid-19, người tiêu dùng chủ yếu mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm; những mặt hàng ít cần thiết hơn như vật dụng trang trí, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, dụng cụ nhà bếp... ít được quan tâm, thậm chí có thời điểm không tiêu thụ được.

Dịch bệnh được kiểm soát tốt, giãn cách xã hội được xóa bỏ, nhà sản xuất và nhà kinh doanh đang bắt tay đẩy hàng ra thị trường nhiều hơn, mong muốn phục hồi nhanh đà tăng trưởng.

Vì vậy, ngay trong đợt kích cầu dịp 30-4 này, các nhà sản xuất phối hợp với Saigon Co.op giảm giá sốc cho hàng loạt mặt hàng, mức giảm lên đến 25%- 50% cho nhiều sản phẩm bếp hồng ngoại, bình đun siêu tốc, nồi cơm điện, các loại nồi chảo inox, nồi thủy tinh, các sản phẩm nhựa, dụng cụ lau nhà...

Trong đó, rất nhiều sản phẩm sau khi khuyến mãi chỉ còn nửa giá kèm chính sách hậu mãi cực kỳ hấp dẫn. Điển hình là quạt treo tường Midea giảm 130.000 đồng còn 499.000 đồng/cái, bếp điện hồng ngoại giảm giá gần một nửa còn 699.000 đồng/cái, chảo không dính nắp kính giảm nửa giá còn 459.000 đồng/cái; máy xay thịt Mishio giảm 150.000 đồng còn chỉ 399.000 đồng...

Bài và ảnh: Minh Nhi

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/het-gian-cach-xa-hoi-sieu-thi-khuyen-mai-dam-chua-tung-co-20200428180658453.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ