A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hãng hàng không Vietravel Airlines dự kiến bay chuyến đầu tiên vào năm 2021

15:27 | 07/05/2020

Vietravel Airlines dự kiến sẽ cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi đủ điều kiện bay và thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch Covid-19.

Vietravel Airlines dự kiến sẽ cất cánh từ giữa năm 2021. Ảnh: Lam Giang

Ngày 7-5, Công ty Vietravel đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines.

Trước đó ngày 3-4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 457/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng.

Vietravel Airlines đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa - Thiên Huế) với mục tiêu cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Dự kiến, trong năm đầu tiên hãng sẽ khai thác 3 máy bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong qui mô cho phép của nhà chức trách với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay vận chuyển hành khách, hàng hoá và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt trong năm đầu tiên.

Cùng ngày, Vietravel Airlines cũng công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác bay đối với ông Đào Đức Vũ. Trước đó, hãng cũng bổ nhiệm các nhân sự cấp cao để đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách hàng không và bảo đảm bộ máy hoạt động của hãng.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines, cho biết hãng sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện Giấy phép vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác máy bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh.

T.Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/hang-hang-khong-vietravel-airlines-du-kien-bay-chuyen-dau-tien-vao-nam-2021-20200507142102591.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ