A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói gì về thông tin "găm hàng" xăng dầu chờ tăng giá?

13:26 | 27/05/2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu các đơn vị thuộc bộ khẩn trương kiểm tra, xác minh tình trạng một số cửa hàng xăng dầu thông báo hết hàng, làm rõ có hay thông việc "găm hàng" chờ tăng giá.

Ngày 27-5, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết đã có chỉ đạo kiểm tra tất cả các địa bàn có phản ánh việc cửa hàng xăng dầu thông báo hết hàng.

Theo ông Trần Tuấn Anh, bộ đã yêu cầu các đơn vị chức năng thuộc bộ làm rõ việc thông báo hết hàng là do thiếu hay găm hàng chờ tăng giá. Đồng thời, làm việc ngay với các doanh nghiệp đầu mối, kiểm tra tại nguồn và hợp đồng giữa doanh nghiệp đầu mối với doanh nghiệp phân phối, đại lý theo nguyên tắc đảm bảo cung ứng, lưu thông phân phối hàng hoá.

Cửa hàng xăng dầu ở Đắk Lắk đóng cửa do hết hàng - Ảnh: Cao Nguyên

Vừa qua, một số cửa hàng xăng dầu tại các địa bàn như Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương... treo biển thông báo "hết hàng". Người dân phản ánh tình trạng các cửa hàng xăng dầu bán hàng nhỏ giọt và đặt nghi vấn các "găm hàng" để chờ tăng giá.

Trong khi đó, có trường hợp một số đại lý kinh doanh xăng dầu cho biết khó tiếp cận kịp thời với nguồn hàng từ các nhà máy sản xuất xăng dầu trong nước hoặc các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, dẫn đến khan hiếm hàng để bán.

Sau khi kiểm tra thực tế tình hình thị trường, Bộ Công Thương đã yêu cầu các nhà máy sản xuất, thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối phải đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng theo đúng tiến độ cho các thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý để phục vụ người dân tiêu dùng cũng như sản xuất.

Lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng cho biết đã làm việc với các thương nhân đầu mối để bổ sung hàng tại địa phương và có phương án điều phối hàng hóa ngay từ các đầu mối hoạt động tại các địa phương khác phục vụ cho tiêu dùng và sản xuất.

Cùng thời điểm, Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ việc một số cửa hàng xăng dầu thông báo "hết hàng", xác minh có hay không tình trạng găm hàng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Từ đầu năm 2020 đến nay, xăng dầu trong nước đã 8 lần điều chỉnh giảm giá, đưa giá xăng về mức thấp kỷ lục trong vòng 10 năm qua.

Hiện xăng E5RON92 được bán lẻ với giá 11.520 đồng/lít; xăng RON95-III 12.235 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 9.857 đồng/lít; dầu hỏa là 7.882 đồng/lít; dầu mazut 180CST có giá 8.545 đồng/kg.

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp trên thị trường, Sở Công Thương Bắc Giang vừa có có văn bản đề nghị Cục quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đội quản lý thị trường phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về giá, đo lường, chất lượng, đầu cơ, găm hàng và các hành vi gian lận thương mại khác theo quy định.

 

Minh Chiến

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/bo-truong-tran-tuan-anh-noi-gi-ve-thong-tin-gam-hang-xang-dau-cho-tang-gia-20200527110305964.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ