A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vàng có còn là kênh trú ẩn?

15:05 | 28/05/2020

Sau một khoảng thời gian khá dài neo ở mức cao, giá vàng những ngày gần đây lại có xu hướng giảm. Cụ thể, sau khi vọt lên mức 49 triệu đồng/lượng vào khoảng tuần giữa tháng 5, giá vàng lại lao dốc. Vậy nguyên nhân do đâu?

Giá vàng vẫn tiếp tục khó dự đoán. Ảnh: Quang Vinh. 

8h30 sáng 27/5, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mốc 48,4 – 48,78 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 48,42 – 48,80 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 70.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 380.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội  quanh mức 48,45 – 48,65 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và  giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 250.000 đồng/lượng. Cũng xu hướng điều chỉnh giảm, giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 48,35 - 48,8 triệu đồng/ lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán lên ở mức 450.000 đồng/ lượng.

Trước đó, ngày 26/5, giá vàng trên thế giới đã giảm khi các nền kinh tế lớn tiếp tục gỡ bỏ các lệnh hạn chế liên quan đến Covid-19, thúc đẩy hi vọng phục hồi kinh tế và nâng cao tâm lý đầu tư rủi ro. Cụ thể, Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cho 5 thành phố/tỉnh còn lại, bao gồm Tokyo. Chứng khoán châu Á, Âu và Mỹ đều tăng. Riêng chứng khoán Mỹ tăng mạnh khi các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về việc tái khởi động kinh doanh và việc chế tạo vaccine Covid-19 đạt được nhiều dấu hiệu tích cực. Giá vàng thế giới quay đầu giảm do giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán sau khi đón nhận những thông tin tích cực về việc thử nghiệm vắc xin Covid-19 và các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại.

Giới phân tích cho hay, vàng cũng chịu áp lực giảm giá sau khi có thông tin nhập khẩu ròng vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông trong tháng 4 ở mức âm lần đầu tiên kể từ năm 2011. Nguyên nhân là do các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona đã cản trở nhu cầu của người tiêu dùng hàng đầu.  Theo nhận định của giới chuyên gia, nếu xuống dưới 1.700 USD, giá vàng có thể rơi về mức 1.680 USD/ounce.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, vàng có thể sẽ được hỗ trợ bởi căng thẳng thương mại, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng và nỗi sợ tăng trưởng chậm. Việc giá vàng đang có xu hướng giảm là diễn biến bất ngờ bởi trong các dự báo vừa được đưa ra cuối tuần qua, giới chuyên gia, các nhà phân tích và các nhà đầu tư vàng vẫn luôn đặt nhiều niềm tin vào xu hướng đi lên của vàng.

Nhận định về những biến động của thị trường vàng những ngày qua, các nhà đầu tư chuyên nghiệp cho rằng, giá vàng vẫn khó dự đoán trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Chuyên gia tài chính – ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu nêu rõ, không ai có thể dự đoán được một cách chính xác giá của loại mỹ kim này thời gian tới như thế nào, giá vàng vẫn sẽ có những biến động khi mà dịch Covid-19 vẫn chưa thể được khống chế một cách triệt để.

Bởi vậy, ông Hiếu khuyến cáo đối với các nhà đầu tư, vẫn có thể đầu tư vào vàng thời điểm này nhưng chỉ là một phần trong số vốn nhàn rỗi của mình, phần còn  lại nên gửi ngân hàng.

Những diễn biến của giá vàng trong thời gian qua cho thấy, thị trường này sẽ còn bị tác động mạnh của dịch bệnh Covid-19. Bởi vậy, việc đầu tư vào loại tài sản này cũng cần phải rất thận trọng, chỉ nên đầu tư vàng dài hạn ở tỷ lệ 5-10% trong quỹ dài hạn của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn đối với dòng tiền, do đó, phần lớn người dân, nhà đầu tư vẫn sẽ đặt niềm tin của mình vào thứ kim loại quý này.

Minh Phương

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thi-truong/vang-co-con-la-kenh-tru-an-tintuc467266

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ