A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vietnam Airlines dự kiến bay quốc tế trở lại từ 1-7

16:49 | 11/06/2020

Vietnam Airlines có thể sẽ mở lại một chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 7 tới.

Theo lịch khai thác tháng 7-2020 mà Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa gửi các đại lý, hãng có thể mở lại một số chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 7 tới đến các thị trường: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia.

Với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines dự kiến khai thác trở lại các chặng TP HCM, Hà Nội đến Seoul tần suất 7 chuyến/tuần, TP HCM, Hà Nội đến Busan 3-4 chuyến/tuần.

Đường bay TP HCM, Hà Nội đến Hồng Kông (Trung Quốc); TP HCM, Hà Nội đến Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến tần suất 3-4 chuyến/tuần từ ngày 1-7.

Tại Đông Nam Á, trước mắt Vietnam Airlines có thể bay đến Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore...

Được biết, đây chưa phải là lịch bay chính thức mà là phương án được hãng hàng không lập sẵn để sau khi có quyết định của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, các bộ ngành liên quan và nhà chức trách hàng không, hãng sẽ tiến hành triển khai khai thác.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông thương hiệu của Vietnam Airlines, cho biết hãng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc bay quốc tế từ cách đây hơn 2 tháng. Kể cả đang trong thời điểm dịch Covid-19, các kế hoạch và hoạt động chuẩn bị cho việc bay quốc tế vẫn phải sẵn sàng. "Từ cách đây hơn 2 tháng, Vietnam Airlines đã lập tổ chuyên trách của từng khu vực, thị trường, đường bay để chuẩn bị về nguồn lực, tổ bay, tiếp viên, các chính sách thương mại… tất cả phải sẵn sàng để chờ khi nào Chính phủ "phát lệnh" là xuất phát luôn" - ông Tuấn chia sẻ.

Đại diện hãng hàng không cũng khẳng định về phía hãng, luôn sẵn sàng cho tất cả các đường bay, "khi nào Chính phủ mở đường nào là bay đường đó, kể cả những thị trường rất khó khăn, khi Chính phủ hai nước quyết định mở lại đường bay, hãng sẽ vẫn triển khai những giải pháp để bay: Kích cầu, chiến dịch quảng cáo, truyền thông du lịch".

Vietnam Airlines đã lập 8 tổ phụ trách 8 khu vực đường bay quốc tế, đã chuẩn bị đầy đủ tổ bay, máy bay, kỹ thuật, truyền thông… Hãng đang chuẩn bị cho việc dự kiến mở lại một số đường bay từ ngày 1-7 tới.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Chính phủ, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn, các hãng mới chính thức mở lại các đường bay. Còn đây là những phương án doanh nghiệp chủ động dự kiến.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 9-6 vừa qua, về việc mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn (với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắc chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Về các địa điểm mở lại chuyến bay, giao các Bộ: Ngoại giao, Y tế, Giao thông vận tải cân nhắc cụ thể, trước mắt lựa chọn một số địa điểm để mở sớm như Quảng Châu, Đài Loan, Seoul, Tokyo, Lào… trên cơ sở tình hình chung, có phương thức quản lý cụ thể song không nên mở ồ ạt. Các chuyến bay này cũng phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cần sơ kết thường xuyên việc này. Giao Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo cụ thể, đạt kết quả tốt nhất.

D.Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/vietnam-airlines-du-kien-bay-quoc-te-tro-lai-tu-1-7-20200611153247101.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ