A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

10:45 | 19/06/2020

Công tác thu hút, kêu gọi đầu tư được Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc xác định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong những năm qua, môi trường đầu tư trên địa bàn huyện từng bước được cải thiện theo hướng ngày càng thông thoáng, công khai, minh bạch hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuối Nam Mỹ sau khi thu hoạch được tập kết về khu sơ chế bằng một hệ thống cáp tải truyền (ròng rọc)

Mô hình sản xuất chuối sạch xuất khẩu ở buôn Kréh (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) của Công ty Cổ phần KD Green Farm là dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đầu tiên trên địa bàn huyện. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn nông sản chất lượng, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế. Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KD Green Farm cho biết, tháng 8-2018 Công ty bắt đầu triển khai trồng 100 ha giống chuối già Nam Mỹ bằng phương pháp cấy mô công nghệ cao. Dự án đi vào hoạt động đã tạo việc làm thường xuyên cho 250 lao động tại địa phương với thu nhập ổn định khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Lê Ngọc Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, mặc dù xã có quỹ đất nông nghiệp lớn nhưng đất đai khô cằn, hệ thống giao thông thủy lợi chưa được đầu tư bài bản nên điều kiện sản xuất của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Toàn xã có 9/28 là thôn, buôn đặc biệt khó khăn, phương thức sản xuất của phần lớn người dân còn lạc hậu. Thành công bước đầu từ dự án trồng chuối công nghệ cao phục vụ xuất khẩu đã góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với lợi thế của địa phương.

Cũng tại buôn Kréh, Công ty TNHH MTV Thương mại Thanh Trang vừa khởi công xây dựng trang trại chăn nuôi heo với tổng diện tích gần 20 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng, quy mô chăn nuôi bình quân 16.000 con heo thịt mỗi năm. Theo kế hoạch, trang trại được xây dựng theo hướng khép kín, ứng dụng công nghệ cao từ con giống đến thức ăn chăn nuôi, xử lý chất thải… Khi đi vào hoạt động, trang trại sẽ sử dụng lao động địa phương cũng như chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân có nhu cầu. “Những cánh đồng chuối xanh ngát, trang trại chăn nuôi công nghệ cao được đầu tư, xây dựng trên vùng đất khô cằn sỏi đá được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội, hướng phát triển kinh tế ổn định để nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân địa phương” - ông Lê Ngọc Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn kỳ vọng.

Vườn chuối Nam Mỹ được trồng bằng phương pháp cấy mô công nghệ cao của Công ty Cổ phần KD Green Farm đầu tư.

 

“Với phương châm “Sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng chính là sự phát triển, thành công của địa phương”, cùng với tiềm năng, lợi thế sẵn có và sự quyết tâm của các cấp chính quyền huyện, Krông Pắc sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư”.

 
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh

Ngoài nông nghiệp công nghệ cao, đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong năm 2019, huyện Krông Pắc đã kêu gọi được 1 dự án năng lượng điện mặt trời do Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo BMT đầu tư tại xã Ea Phê và xã Krông Búk thuộc khu vực hạ lưu Hồ thủy lợi Krông Búk Hạ, với tổng mức đầu tư 617 tỷ đồng. Công trình có tổng diện tích hơn 34 ha, được lắp đặt 86.000 tấm pin năng lượng mặt trời, công suất 30 MWp, sản lượng đạt khoảng 45 triệu KWh/năm.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, giai đoạn 2015 - 2020, trên địa bàn huyện đã thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án đã đi vào hoạt động và mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong giai đoạn tới, chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về đất đai, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp khi lựa chọn Krông Pắc là điểm đến đầu tư và phát triển. Trong đó, tập trung kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh và tiềm năng của địa phương như: nông nghiệp công nghệ cao; chế biến nông lâm sản; công nghệ năng lượng tái tạo... 

Lê Hương

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202006/diem-den-hap-dan-cua-cac-nha-dau-tu-5686922/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ