A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thịt heo Thái Lan sắp ra thị trường

08:33 | 22/06/2020

Ngày 21-6, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An, doanh nghiệp (DN) đầu tiên nhập khẩu heo thịt Thái Lan với số lượng 500 con - cho biết lô hàng đã đủ 5 ngày cách ly theo quy định...

... và đang đợi kết quả xét nghiệm từ Chi cục Thú y vùng 3 (thuộc Cục Thú y). "Nếu kết quả đạt, chúng tôi sẽ xuất bán heo từ ngày 22-6.

Do thị trường đang thiếu heo nên những ngày qua có rất nhiều mối hỏi mua, DN nhập khẩu heo không lo đầu ra. Dự kiến, giá bán heo hơi Thái Lan sẽ là 81.000 đồng/kg" - ông Thành thông tin.

Như vậy, lô heo thịt Thái Lan nhập khẩu đầu tiên có giá bán dự kiến tương đương với giá heo hơi của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - DN chăn nuôi heo có tổng đàn lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, theo phản ánh của các thương lái, thời gian qua, họ rất khó tiếp cận nguồn heo hơi mà phải mua heo mảnh C.P. với giá 104.500 đồng/kg, tương đương giá heo hơi khoảng 85.000 đồng/kg. Tại khu vực các tỉnh phía Nam, giá heo hơi cũng ổn định ở mức 84.000 - 88.000 đồng/kg trong khoảng 1 tuần gần đây. Trong khi đó, trong 2 ngày cuối tuần, giá sỉ heo mảnh tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM) trở lại mức 110.000 đồng/kg (loại 1) và 105.000 đồng/kg (loại 2, nhiều mỡ), tăng 5.000 đồng/kg so với tuần trước. Theo Phòng Kinh doanh Công ty Quản lý chợ đầu mối Hóc Môn, tuần trước, giá thịt heo giảm do lượng hàng về chợ nhiều, khoảng 4.000 con/ngày nên bán chậm, gần đây lượng heo về còn 3.600 - 3.700 con/ngày nên giá trở lại như trước.

Thị trường thịt heo đang dần ổn định. Ảnh: VƯƠNG NGỌC

Diễn biến thị trường những ngày gần đây cho thấy trong ngắn hạn, giá thịt heo khó giảm mạnh bởi nguồn heo thịt Thái Lan còn rất ít và giá thành heo nhập khẩu không chênh lệch nhiều so với giá heo trong nước.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Thắng, chủ trang trại Hoa Phượng (tỉnh Đồng Nai) - thành viên Công ty Thùy Dương Phát, xác nhận công ty đã đăng ký nhập khẩu 120.000 con heo thịt Thái Lan nhưng đến nay vẫn chưa có lô heo thịt nào về nước. Còn ông Nguyễn Văn Thành thừa nhận đang có chút trục trặc về nguồn cung ở Thái Lan, dự kiến đến tháng 7, việc nhập khẩu heo sống mới đi vào ổn định. "Nhiều trang trại tại Thái Lan muốn xuất khẩu heo sang Việt Nam để hưởng giá cao nhưng chưa được vào danh sách mà cần có thời gian kiểm tra và bổ sung. Phía Thái Lan cũng đang thiết lập hệ thống quản lý bằng mã số, mã vạch để chống gian lận nguồn gốc heo. Phía DN cũng phải thiết lập các điểm giao nhận tại cửa khẩu Thái Lan - Lào, cửa khẩu Lào - Việt Nam để thuận tiện cho việc vận chuyển. Hiện DN đã có trang trại cách ly heo ở Bình Dương, Bình Phước để chuẩn bị cung cấp heo thịt nhập khẩu cho thị trường miền Nam" - ông Thành cho biết thêm.

Ng.Ánh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/thit-heo-thai-lan-sap-ra-thi-truong-20200621235722016.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ