A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tháo gỡ vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục đầu tư các dự án

08:23 | 11/07/2020

Chiều 10-7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục đầu tư, triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe nhà đầu tư, đại diện các sở, ngành chia sẻ, báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục đầu tư, triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, gồm: Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và nhà ở thương mại tại khu đất Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũ (số 2 Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột), Dự án khu biệt thự Hồ Ea Kao và Dự án khu sân golf Hồ Ea Kao của Tập đoàn Vingroup; Dự án nhà máy điện mặt trời kết hợp trồng cây dược liệu tại huyện Ea H’leo và Dự án Khu đô thị và du lịch sinh thái Sao Mai tại TP. Buôn Ma Thuột của Tập đoàn Sao Mai; Dự án trồng bông tập trung có tưới tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp của Công ty Nguyên liệu dệt may Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp.

Đối với Dự án khu biệt thự Hồ Ea Kao và Dự án khu sân golf Hồ Ea Kao, Tập đoàn Vingroup kiến nghị UBND tỉnh xác định nguồn gốc đất, thống kê hiện trạng sử dụng đất để có cơ sở áp dụng hình thức đấu thầu hay đấu giá khi thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, đồng thời thống kê số hộ dân bị ảnh hưởng, dự kiến tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ cho dự án; sớm hoàn thành công tác cắm mốc ranh quy hoạch, lập bản đồ tạo độ mốc ranh có xác nhận của cơ quan Tài nguyên - Môi trường làm cơ sở cho việc quản lý đất đai, xây dựng công trình theo quy hoạch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc họp.

Đối với Dự án nhà máy điện mặt trời kết hợp trồng cây dược liệu tại huyện Ea H’leo, Tập đoàn Sao Mai đề xuất diện tích, quy mô, công suất dự án lớn hơn so với chủ trương khảo sát của UBND tỉnh. Ngoài ta, Tập đoàn còn kiến nghị tỉnh sớm có chủ trương để nhà đầu tư tiến hành các thủ tục, sớm hoàn chỉnh đồ án quy hoạch trình cấp thẩm quyền phê duyệt đối với Dự án khu đô thị và du lịch sinh thái Sao Mai tại TP. Buôn Ma Thuột.

 

Đối với Dự án trồng bông tập trung có tưới tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp, nhà đầu tư đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án.

 

Đại diện Tập đoàn Vingroup kiến nghị tại cuộc họp.

Sau khi nghe doanh nghiệp, nhà đầu tư trình bày những vướng mắc, cũng như kiến nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án.  

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đối với các nhà đầu tư trong việc triển khai, thực hiện các dự án. Đồng thời giao cho các sở, ngành, địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, hoàn thiện những báo cáo, tham mưu các thủ tục cần thiết theo quy định, sớm trình UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án, nhằm đảm bảo các dự án được triển khai hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khả Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202007/thao-go-vuong-mac-trong-viec-giai-quyet-thu-tuc-dau-tu-cac-du-an-5690165/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ