A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nóng lòng chờ chính sách giãn, giảm thuế

15:55 | 14/07/2020

Mặc dù dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống nhưng dư âm của nó vẫn rất nặng nề, nhất là đối với các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu.

Thực tế đã có hàng ngàn DN phải tạm ngừng hoạt động hoặc tuyên bố phá sản. Họ đang mong Nhà nước sớm thực hiện chính sách giãn nộp thuế, giảm thuế và được vay vốn để tái đầu tư phục hồi sản xuất.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Nương, Phó giám đốc Công ty Đào tạo lãnh đạo và dịch vụ phát triển bền vững (SLDT) đặt vấn đề, việc ra chính sách thuế như thế nào trong lúc nhiều DN đang chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 đang là mối quan tâm lớn của giới DN.

Cũng theo bà Nương, chỉ tính riêng quý 1/2020 cả nước đã có 322 DN tạm ngừng hoạt động, 553 DN giảm quy mô, thu hẹp sản xuất. Qua đó, có thể thấy tình hình kinh doanh thật sự khó khăn, từ đó dẫn đến việc áp lực về đủ các loại thuế là rất lớn, đặc biệt là với những DN tiềm lực không đủ mạnh, sử dụng vốn vay là chủ yếu hoặc với những DN mà hoạt động kinh doanh phục thuộc lớn vào thị trường Trung Quốc.

Bà Nương cho hay, nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang có động thái điều chỉnh chính sách thuế từ sức ảnh hưởng của dịch bệnh thì Việt Nam cũng không nên là ngoại lệ. Nhất là cần miễn, giảm tiền thuê đất của Nhà nước cho DN, cũng như có chính sách hỗ trợ thuế đặc biệt theo kiểu tác động chuỗi như chuỗi cung ứng, hỗ trợ giải cứu nông sản và các mặt hàng khác đang gặp khó khăn. 

“Qua tiếp xúc với nhiều DN vừa và nhỏ cho thấy họ đều như đang “ngồi trên đống lửa”. Chính vì vậy, rất cần có một chính sách hỗ trợ đồng bộ về thuế cho người dân và DN để kích thích hoạt động mua sắm tiêu dùng và sản xuất kinh doanh của DN nội địa được tốt hơn trong thời gian tới”, bà Nương đề nghị.

Vấn đề giãn, giảm thuế cũng được sở ban ngành, hiệp hội ngành nghề ở một số địa phương đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Tại hội nghị thảo luận về ứng phó với dịch bệnh Covid-19 của ngành du lịch TP HCM vừa được tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cũng đề xuất giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế, bao gồm: thuế thu nhập cá nhân, thuế DN, thuế giá trị gia tăng của các DN du lịch và đề xuất lùi thời gian nộp thuế sang quý 3 hoặc quý 4 năm 2020.

Ngoài ra, đại diện Sở Du lịch TP HCM  còn đề nghị xem xét, hỗ trợ giảm 50% tiền thuê đất của các khách sạn trong 2 năm 2020 - 2021 nhằm hỗ trợ khó khăn cho DN du lịch.

Bên cạnh đó, nên có chính sách hỗ trợ miễn, giảm thuế cho DN lữ hành, DN kinh doanh nhà hàng, cơ sở lưu trú du lịch, vận chuyển, DN kinh doanh dịch vụ du lịch.   

QUỐC ĐỊNH
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ