A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lãi suất cho vay dự báo tiếp tục giảm

16:30 | 15/07/2020

Tác động của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng bất lợi tới triển vọng kinh doanh của ngành ngân hàng, dự báo lãi suất huy động vốn và cho vay sẽ giảm trong quý III và cả năm 2020.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả cuộc điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng quý III/2020.

Theo đó, tuy các hoạt động kinh tế trong nước đã trở lại nhưng các nền kinh tế đối tác lớn của Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì thế, hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn, ảnh hưởng bất lợi tới triển vọng kinh doanh của ngành ngân hàng.

Cuộc điều tra tháng 6 của Ngân hàng Nhà nước đã ghi nhận 2 quý liên tiếp, tình hình kinh doanh của các tổ chức tín dụng có sự sụt giảm. Mức độ rủi ro tổng thể của các nhóm khách hàng, điều kiện kinh doanh, tài chính của khách hàng và cầu của nền kinh tế đối với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cũng suy giảm rõ rệt. Áp lực trích lập dự phòng rủi ro tín dụng cao dự kiến ảnh hưởng lớn tới thu nhập và lợi nhuận trước thuế của hệ thống ngân hàng trong năm nay.

Lãi suất cho vay được kỳ vọng tiếp tục giảm. Ảnh: Lam Giang

Hiện các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện giảm mạnh giá bình quân sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19, đồng thời nhận định lãi suất huy động vốn và cho vay sẽ giảm trong quý III và cả năm 2020.

Phần lớn ngân hàng thương mại cho biết xu hướng giữ ổn định hoặc giảm mặt bằng giá sản phẩm, dịch vụ tiếp tục được dự kiến cho đến cuối năm nay, tập trung vào việc giảm lãi suất.

Thanh khoản của hệ thống ngân hàng tại thời điểm cuối quý II được đánh giá ở trạng thái "tốt" đối với cả VNĐ lẫn ngoại tệ và tình hình này sẽ tiếp tục được cải thiện trong quý III.

Các tổ chức tín dụng đưa ra mức kỳ vọng về tăng trưởng huy động vốn cả năm chỉ khoảng 8,3%. Tăng trưởng tín dụng cũng được dự báo sẽ ở mức thấp, khoảng 10,5% cho cả năm 2020.

Số liệu gần đây của Tổng cục Thống kê cho thấy tính đến ngày 19-6, tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng mới đạt 2,45% - mức thấp nhất 5 năm qua, trong khi huy động vốn khoảng 4,35%.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ