A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng “chạy đua” mở tài khoản từ xa cho khách giữa dịch Covid-19

13:43 | 04/08/2020

Đã có một số ngân hàng thương mại triển khai ứng dụng cho phép khách hàng định danh trực tuyến (eKYC) để mở tài khoản từ xa, trong bối cảnh dịch Covid-19 tái phát.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) cho biết vừa chính thức triển khai eKYC trên ứng dụng Mobile Banking, hỗ trợ khách hàng giao dịch trực tuyến nhanh chóng, an toàn, mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Theo đó, khi tải ứng dụng Mobile Banking của HDBank, khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản iMoney và eKYC thành công với vài thao tác đơn giản. Ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (CMND hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến trên nền tảng Mobile Banking.

Sau khi thông tin định danh được cập nhập trên hệ thống HDBank Mobile Banking, khách hàng có thể giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng như thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn, liên kết ví điện tử...

Khách hàng có thể mở tài khoản từ xa nhờ các ngân hàng triển khai eKYC để giao dịch trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19. Ảnh: Lam Giang

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng áp dụng giải pháp eKYC cho phép định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học mà không cần gặp mặt trực tiếp như quy trình hiện tại. Từ đó, khách hàng được mở tài khoản thanh toán 100% online để thực hiện giao dịch ngay như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền dịch vụ, liên kết ví điện tử… với hạn mức nộp tiền tối đa 10 triệu đồng/ngày.

Theo đại diện VPBank, ngân hàng đã xây dựng một nền tảng công nghệ sinh trắc học toàn diện, kết hợp với công nghệ trí tuệ nhận tạo (AI) và chữ ký điện tử (eSignature). Những tiến bộ công nghệ này sẽ được ứng dụng vào nhiều sản phẩm hơn trong tương lai như quy trình bán thẻ tín dụng và cho vay.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Bản Việt đã đưa vào tiện ích cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán qua ứng dụng Viet Capital Mobile Banking, thực hiện eKYC ngay trên ứng dụng và ngay sau đó có thể giao dịch từ gửi tiết kiệm, chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn, liên kết ví…

Ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Bản Việt, cho biết việc triển khai tiện ích mở tài khoản thanh toán trực tuyến là một bước đi khá quan trọng trên lộ trình số hóa của ngân hàng. Ngân hàng đã chuẩn bị từ quy trình vận hành, giải pháp công nghệ mới và các biện pháp quản lý rủi ro thích hợp… nhằm bảo đảm an toàn giao dịch và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán ở tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, có đề cập quy định mới cho phép các ngân hàng triển khai việc định danh, xác thực qua eKYC, khách hàng mở tài khoản không cần đến ngân hàng.

Giải pháp eKYC được đánh giá có tiềm năng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành cho ngân hàng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng khách hàng mới, khai mở khả năng sáng tạo và sức cạnh tranh của toàn bộ hoạt động ngành ngân hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang trở lại, khuyến khích mở tài khoản từ xa và thanh toán trực tuyến cũng góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm, phòng chống dịch Covid-19.

Thái Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/ngan-hang-chay-dua-mo-tai-khoan-tu-xa-cho-khach-giua-dich-covid-19-20200804111730326.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ