A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng Nhà nước: Nhiều biện pháp ổn định tâm lý thị trường

09:41 | 11/08/2020

Ngày 10/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản số 5596/NHNN. Theo đó, cơ quan này sẽ theo sát biến động giá vàng thế giới và trong nước để kịp thời thông tin, khuyến cáo người dân, ổn định tâm lý thị trường.

Ngoài thị trường vàng, NHNN cũng khẳng định sẽ theo dõi sát diễn biến thị trường để chủ động điều hành tỷ giá linh hoạt, phù hợp và sẵn sàng can thiệp khi cần thiết nhằm ổn định thị trường ngoại tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ. Khẩn trương xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2020 đối với các tổ chức tín dụng đáp ứng tốt các tỷ lệ bảo đảm an toàn và có khả năng mở rộng tín dụng nhưng không làm tăng mặt bằng lãi suất huy động và cho vay. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như đầu tư, kinh doanh bất động sản, chứng khoán, BOT, BT giao thông…

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thống đốc NHNN cũng yêu cầu hệ thống các tổ chức tín dụng đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt, không bị gián đoạn trong mọi trường hợp.

Về hoạt động tín dụng, tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực ưu tiên và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân. Chủ động cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn để đảm bảo thanh khoản. Bố trí nguồn vốn cần thiết để phát triển các sản phẩm cho vay phục vụ đời sống, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, góp phần hạn chế tín dụng đen…

Liên quan đến giá vàng, cập nhật dữ liệu thời điểm 13h55’ ngày 10/8, giá vàng SJC niêm yết ở mức 57,298 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 57,998 triệu đồng/ lượng. Trước đó, vào thời điểm 9h sáng cùng ngày, giá vàng SJC niêm yết giao dịch ở mức 57,80 -59,47triệu/lượng  (mua vào - bán ra). Điều đó cho thấy chỉ trong vòng mấy giờ của một ngày, giá vàng đã biến động.

Khi giá vàng xuống, một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tạm ngưng thu mua vàng, hoặc thông báo hẹn ngày thanh toán tiền sau.

T.HẰNG
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ