A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những chuyến bay đặc biệt giữa mùa dịch

07:57 | 15/08/2020

Trung tuần tháng 8, các chuyến bay chở du khách bị “mắc kẹt” ở tâm dịch Đà Nẵng đã cất cánh an toàn, trở về địa phương sau những ngày xa cách.

Đây là những chuyến bay đặc biệt, chở những hành khách đặc biệt, bởi tất cả họ cùng ở lại Đà Nẵng sau một chuyến du lịch, công tác... để chấp hành cách ly theo quy định của Chính phủ.

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng nghìn hành khách bị “mắc kẹt” ở vùng tâm dịch Đà Nẵng hơn nửa tháng nay. Bắt đầu từ ngày 12-8, chuyến bay đầu tiên của Hãng Vietnam Airlines đã đưa hơn 200 hành khách rời Đà Nẵng sau những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Lần lượt các ngày 13 và 14-8, khoảng 1.500 người dân (chủ yếu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) đã rời khỏi vùng dịch Đà Nẵng trên các chuyến bay của Hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air. Những hành khách “mắc kẹt” có chỗ xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng (từ ngày 26-7 đến hết tháng 8-2020) được các hãng hàng không hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng, nhưng phải ở lại Đà Nẵng do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Hành khách đi máy bay tại Sân bay Buôn Ma Thuột.

Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, máy bay, phi hành đoàn và tất cả hành khách đều phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Du khách sau khi xuống sân bay đều được xe chuyên dụng chở về các trung tâm cách ly theo quy định.

Trong số khoảng 1.500 du khách, Đắk Lắk có 4 người, đã được bố trí bay từ Đà Nẵng đến TP. Hồ Chí Minh trong ngày 13 và 14-8 trên các chuyến bay của hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air. 4 hành khách này hiện đang được cách ly tại TP. Hồ Chí Minh, ngành Y tế tỉnh đang xem xét phương án phù hợp để đưa họ trở về địa phương, bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

 

Máy đo thân nhiệt được trang bị tại Sân bay Buôn Ma Thuột.

Được biết, ngoài những chuyến bay đã đưa du khách về trong 3 ngày (từ 12 đến 14-8), Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không đưa du khách còn lại trở về địa phương theo nhu cầu đăng ký. 

 

Đây không phải là lần đầu các hãng hàng không thực hiện các chuyến bay chở người từ vùng dịch trở về địa phương, trước đó hàng chục nghìn công dân Việt Nam học tập, làm việc ở nhiều nước trên thế giới đã được trở về nước an toàn trên những chuyến bay “giải cứu” giữa mùa dịch.

Hoàng Kim Ngọc

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202008/nhung-chuyen-bay-dac-biet-giua-mua-dich-5695650/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ