A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp vừa bảo đảm sản xuất, vừa phòng chống dịch

13:41 | 17/08/2020

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang “gồng mình” thực hiện nhiệm vụ "kép" là vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm sản xuất.

Là đơn vị sản xuất đặc thù nhằm bảo đảm an ninh năng lượng, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã xây dựng và thực hiện nghiêm các quy định, phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống, cấp độ, phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất của đơn vị.

 

Từ ngày 3-8, đội ngũ vận hành các nhà máy được cắt giảm 50% lực lượng và bố trí sinh hoạt ở những khu nhà cách ly riêng biệt để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài. Lực lượng này bố trí hai ca, ba kíp trực, thay nhau làm việc trong vòng 15 ngày, bảo đảm luân phiên, có dự phòng. Trong ca trực, các vị trí vận hành phải thực hiện đầy đủ quy định, bảo đảm an toàn khi giao nhận ca và những chế độ công tác khác. Sau khi hết ca, công nhân vận hành quay lại sinh hoạt, nghỉ ngơi tại khu cách ly riêng.

 

Bên cạnh đó, toàn bộ cán bộ, nhân viên tại công ty phải đeo khẩu trang liên tục trong thời gian làm việc, sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc, trao đổi trực tiếp và giữ khoảng cách theo quy định. Ngoài ra, công ty cũng giám sát, theo dõi và sàng lọc, cho cách ly tại nhà những trường hợp đi từ nơi có dịch, tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh…

 

Xác định duy trì sản xuất nhưng phải bảo đảm an toàn cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái (Khu công nghiệp Hòa Phú) đã thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh.

 

Công nhân Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk tuân thủ quy định về phòng chống dịch trong vận hành nhà máy.

Cụ thể, công ty thực hiện giám sát y tế chặt chẽ, những người từ Quảng Nam, Đà Nẵng về được yêu cầu cách ly tại nhà. Tất cả những người ra vào trụ sở, nhà máy đều được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, điền thông tin tờ khai y tế. Công nhân luôn đeo khẩu trang trong công ty và được trang bị dung dịch để sát khuẩn tay thường xuyên. Bên cạnh đó, đơn vị bố trí, sắp xếp công việc hợp lý nhằm tránh tập trung đông người trong một không gian.

 

Theo Giám đốc Công ty  Nguyễn Xuân Lợi, một số bộ phận tại công ty được luân phiên cho nghỉ để hạn chế số lượng người làm việc tại chỗ. Các quy định về khoảng cách được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm khoảng cách an toàn cả trong sản xuất và giờ nghỉ. Vào giờ ăn, đơn vị yêu cầu công nhân không tập trung tại một chỗ mà bố trí ăn riêng tại khu vực sản xuất hoặc tự mang cơm đến nhà máy.

 

Tương tự, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã kích hoạt và triển khai phương án sản xuất, kinh doanh trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Cụ thể, Trung tâm Điều khiển hệ thống điện thực hiện trực vận hành với ba kíp, hai ca trực mỗi ngày, sau giờ làm việc thì nghỉ ngơi tập trung tại khu cách ly riêng biệt tại công ty.

 

Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc cũng được chia làm hai nhóm, mỗi nhóm làm việc liên tục bảy ngày, thực hiện luân phiên nhau và cách ly tại cơ quan. Ngoài ra, 50% cán bộ được bố trí làm việc trực tiếp tại cơ quan, số còn lại làm việc từ xa tại nhà và sau bảy ngày thì thay đổi giữa hai nhóm.

 

Công ty cũng đã bố trí trang thiết bị, khẩu trang y tế, tăng cường dung dịch sát khuẩn tay tại nơi làm việc, nhất là các quầy giao tiếp khách hàng. Riêng với cán bộ, công nhân viên, hoặc người có người thân đi về từ Đà Nẵng và những nơi có dịch thì chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, điều tra dịch tễ tình trạng tiếp xúc và khai báo y tế theo quy định.

Minh Thông

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202008/doanh-nghiep-vua-bao-dam-san-xuat-vua-phong-chong-dich-5695938/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ