A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hàng không đua nhau giảm giá vé

07:56 | 10/09/2020

Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airways hay Pacific Airlines đang đồng loạt tung ra nhiều vé máy bay giá rẻ, nhằm “tìm lại không khí sôi động” khi mà dịch Covid-19 về cơ bản đã được Việt Nam kiểm soát.

Ảnh minh họa.

Thị trường vé máy bay được “hâm nóng” sau khi tình hình dịch bệnh trong nước bớt căng thẳng. Hiện các hãng đồng loạt giảm giá để hút khách, với mục tiêu tạo dòng tiền, người lao động có việc làm và đội tàu bay được hoạt động trở lại thay vì nằm sân. Có thể nói, chưa thời điểm nào mà người tiêu dùng lại có nhiều sự lựa chọn bay nội địa với mức giá phải chăng như thời điểm này.

Theo đó, các hãng hàng không đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2020, như Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) với hơn 2 triệu ghế. Một số chặng đã hết vé rẻ, tuy nhiên, đó là những chặng nóng, vốn đông khách ra Bắc về quê ăn Tết như TP HCM - Hà Nội, TP HCM - Huế, TP HCM - Đà Nẵng,... còn các chặng khác giá vé rẻ vẫn còn.

Các vé rẻ sẽ được mở bán không giới hạn khung giờ, áp dụng cho thời gian bay từ ngày 18/8/2020 đến ngày 28/2/2021.

Cũng từ 10/9, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa. Dịp này, Vietnam Airlines mở bán giá vé chỉ từ 69.000 đồng/chiều (tương đương 546.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) cho khách mua vé từ ngày 4/9 đến ngày 31/10 áp dụng cho hành trình bay trong giai đoạn từ ngày 10/9 đến ngày 31/12. Vé được bán rộng rãi trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines và các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, Vietjet vừa công bố mở bán cả triệu vé ưu đãi cực khủng với giá chỉ 10.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí). Vé khuyến mại được mở bán không giới hạn khung giờ. Chương trình kéo dài đến hết ngày 12/9/2020.

Cũng trong suốt thời gian này, Vietjet dành tặng chương trình ưu đãi đặc biệt nhất từ trước tới nay với 15 kg hành lý ký gửi miễn phí dành cho tất cả khách hàng trên toàn mạng bay khắp Việt Nam từ nay tới ngày 28/3/2021, bao gồm cả giai đoạn Tết Nguyên đán, áp dụng cho hành khách mua vé và hoàn tất thanh toán trước ngày 25/10/2020.

Trước đó, hôm 12/8, Vietjet đã chính thức mở bán vé Tết trên tất cả các đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách, mua vé càng sớm càng tiết kiệm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Vietjet dự kiến cung cấp 1,5 triệu ghế trên hơn 50 đường bay phủ khắp cả nước.

Lãnh đạo Vietjet cam kết luôn thực hiện nghiêm túc các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước mỗi chuyến bay, các yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, đeo khẩu trang... Tất cả các chuyến bay của Vietjet đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.

Không nằm ngoài chương trình ưu đãi, Hãng Hàng không Bamboo Airways cũng đưa ra các chương trình: “12 tiếng cuối săn vé bay đồng giá trong đại tiệc sinh nhật Bamboo Airways”.

Theo đó, khách hàng có thể săn được vé Bamboo Eco đồng giá 18.000 đồng cho bạn bè, vé Bamboo Plus đồng giá 188.000 đồng cho gia đình hoặc những vé Bamboo Business đồng giá 1.888.000 đồng dành cho những chuyến trải nghiệm hạng thương gia...

Tất cả giá vé ưu đãi đồng giá trên chưa bao gồm thuế và phí. Theo thông tin từ Hãng Hàng không Bamboo Airways, thời gian bay áp dụng ưu đãi từ ngày 20/8/2020 - 31/1/2021.

Có thể thấy, dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến hành vi tiêu dùng của khách hàng, đặc biệt là khi sử dụng dịch vụ hàng không. Hiểu được vấn đề đó, các hãng bay liên tục tung ra các chính sách giảm giá vé nhằm kích cầu thu hút khách hàng, đồng thời đây cũng là giải pháp để các hãng tự giải cứu chính mình.

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông tin, 8 tháng đầu năm 2020, cả nước đã xảy ra 36 sự cố hàng không, giảm 45% so với cùng kỳ 2019, trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 6 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 28 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D). Phân loại theo nguyên nhân, Cục Hàng không Việt Nam cho biết có 14 sự cố do kỹ thuật tàu bay, 17 sự cố do con người, 1 sự cố do thời tiết và 4 sự cố đang trong quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân.

HẠNH NHÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/hang-khong-dua-nhau-giam-gia-ve-506919.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ