A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng Nhà nước có tiếp tục giảm lãi suất?

13:47 | 22/09/2020

Thời gian qua, nhiều ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất huy động, liệu NHNN có tiếp tục giảm lãi suất cho vay?

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2020, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã trả lời câu hỏi về việc thời gian qua, nhiều ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất huy động, liệu NHNN có tiếp tục giảm lãi suất cho vay?

Bà Hồng cho biết NHNN chủ trương cố gắng phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay. Do đó, NHNN điều hành thanh khoản tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức tín dụng (TCTD) sẵn sàng có nguồn vốn để cung cấp tín dụng, hạn chế việc tăng lãi suất huy động trên thị trường để lấy nguồn vốn cho vay. 

"Trong trường hợp cần thiết, NHNN sẵn sàng tái cấp vốn cho các TCTD có nguồn cho vay."- Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Theo thông tin tổng hợp, trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra, đã có tới 185 lượt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới. Với NHNN, đã có 4 lượt giảm lãi suất điều hành từ tháng 4-2019 đến nay.

"Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục theo dõi rất sát những diễn biến kinh tế vĩ mô tiền tệ ngân hàng, căn cứ vào đó và sức khoẻ của hệ thống ngân hàng, mức độ thanh khoản của hệ thống ngân hàng ở những thời điểm khác nhau để quyết định điều chỉnh các công cụ chính sách tiền tệ, trong đó có lãi suất, nếu cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát và an toàn hệ thống ngân hàng"- Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định.

Vẫn chưa cho DN nào vay được gói 16 ngàn tỉ đồng

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã thông tin về gói tái cấp vốn 16 ngàn tỉ đồng cho vay lãi suất 0% để cho doanh nghiệp (DN) và người sử dụng lao động gặp khó khăn về tài chính vay trả lương cho người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch với lãi suất 0%.

Theo bà Hồng, ngay sau khi Thủ tướng có quyết định, NHNN đã kịp thời ban hành thông tư để hướng dẫn và Ngân hàng chính sách xã hội cũng đã chuẩn bị tất cả quy trình, thủ tục để cho vay và chỉ chờ DN có đề nghị sau khi có xác nhận của địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa cho doanh nghiệp nào vay được.

D.Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/ngan-hang-nha-nuoc-co-tiep-tuc-giam-lai-suat-20200922130600047.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ