A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử lý, thu hồi rừng giao cho cộng đồng tại huyện Ea Súp

15:27 | 25/09/2020

Sở NN-PTNT đã đề nghị huyện Ea Súp xử lý diện tích rừng giao cho các hộ gia đình tại xã Cư Kbang và Ea Rốk nhưng quản lý, sử dụng không hiệu quả.

Theo đó, có 57 hộ gia đình tại hai xã trên được giao hơn 1.669 ha rừng vào thời điểm năm 2004 theo Quyết định số 178/2001/QĐ-TTg, ngày 12-11-2001 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, công tác quản lý bảo vệ rừng của các hộ, nhóm hộ thực hiện không tốt, buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng mất rừng, lấn chiếm đất rừng, sử dụng sai mục đích, không báo cáo cơ quan chức năng xử lý dứt điểm. Do đó, Sở NN-PTNT đề nghị UBND huyện Ea Súp xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, về lâm nghiệp liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất gắn với giao rừng, cho thuê rừng; triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục để thu hồi đất gắn với thu hồi rừng đã giao để đưa đất, rừng vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng của địa phương trong giai đoạn tới; xây dựng phương án thu hồi diện tích đất rừng do các hộ dân phá, lấn chiếm rừng, mua bán, sang nhượng, kinh doanh trái pháp luật, giải tỏa các công trình, nhà cửa, lều, lán trại xây dựng trái phép. 

Một khoảnh rừng trên địa bàn huyện Ea Súp bị người dân lấn chiếm trồng hoa màu. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, địa phương phải xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc để xảy ra việc phá rừng, lấn, chiếm đất rừng để xử lý nghiêm.

Minh Thông

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202009/xu-ly-thu-hoi-rung-giao-cho-cong-dong-tai-huyen-ea-sup-5701650/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ