A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất bổ sung Cụm công nghiệp Hòa Sơn vào quy hoạch

07:36 | 17/10/2020

UBND tỉnh đã kiến nghị, đề xuất Bộ Công thương xem xét, bổ sung Cụm công nghiệp (CCN) Hòa Sơn, huyện Krông Bông vào Quy hoạch phát triển các CCN tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Cụ thể, CCN này có diện tích 16,6 ha, thuộc thôn 5 và thôn 6, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, cách thị trấn Krông Kmar 4 km. Khu đất này xa khu dân cư, là đất nông nghiệp đang để trống, trồng hoa màu và cây lâu năm. CCN sẽ phát triển các ngành nghề: khai thác sản xuất vật liệu xây dựng (đá granit, đá chẻ, gạch không nung); chế biến nông sản có nguồn nguyên liệu tại chỗ; giết mổ gia súc, gia cầm; chế biến thực phẩm; cơ khí sửa chữa, phục vụ nông nghiệp nông thôn… Vốn đầu tư hạ tầng, kỹ thuật CCN này khoảng 61 tỷ đồng, do Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Krông Bông Đắk Lắk làm chủ đầu tư và huy động từ các nguồn khác. Việc bổ sung CCN Hòa Sơn vào quy hoạch sẽ khai tác tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện Krông Bông. 

 

Nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu tại một cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)

Toàn tỉnh hiện có 14 CCN, với tổng diện tích hơn 693 ha đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng. Trong đó có 8 CCN đang hoạt động, tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng hơn 1.266 tỷ đồng.

Minh Thông

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202010/de-xuat-bo-sung-cum-cong-nghiep-hoa-son-vao-quy-hoach-5704769/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ