A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều trang trại nông nghiệp lắp đặt điện mặt trời chưa đúng quy định

13:28 | 30/12/2020

Trên địa bàn tỉnh hiện có 363 đơn vị đăng ký xây dựng trang trại lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN); trong đó có 193 trang trại đã đấu nối với hệ thống điện, còn lại đã thỏa thuận đấu nối với ngành điện.

Qua kiểm tra, Sở NN-PTNT phát hiện nhiều trang trại vi phạm quy định về sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh, về tiêu chí kinh doanh trang trại có lắp đặt hệ thống ĐMTMN.

Một công trình điện mặt trời trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Cụ thể, tại TP. Buôn Ma Thuột có 12 trang trại, tất cả đều đạt tiêu chí về trang trại và đã thỏa thuận đấu nối, nhưng kiểm tra ngẫu nhiên tại 7 trang trại thì có 4 trang trại trồng trọt chưa hoàn thiện các hạng mục về sản xuất trang trại, chỉ tập trung lắp đặt hệ thống pin mặt trời. 

Tại huyện Cư Kuin, trong 20 trang trại chỉ có 4 trang trại có xác nhận trang trại, 1 trang trại không đủ tiêu chí lập trang trại, 15 trang trại chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, hiện có 14 trang trại đã hoàn thiện đấu nối, 6 trang trại đã thỏa thuận đấu nối. Kiểm tra 5 trang trại thì 1 trang trại có thủ tục xác nhận, đã đấu nối lưới điện, 4 trang trại chưa hoàn thiện thủ tục trang trại, chưa triển khai phương án trồng trọt được phê duyệt nhưng vẫn xây dựng, lắp đặt điện mặt trời.

Ở huyện Buôn Đôn có 21/29 trang trại chưa có xác nhận trang trại, nhưng 15 dự án đấu nối với lưới điện, còn 14 trang trại đã có thỏa thuận đấu nối. Kiểm tra 5 trang trại, có 1 trang trại có thủ tục xác nhận, đã triển khai trồng nầm và đấu nối điện mặt trời, 4 trang trại chưa hoàn thiện thủ tục, chưa triển khai trồng trọt, chăn nuôi vẫn đã thỏa thuận đấu nối lưới điện.

Sau khi kiểm tra, Sở NN-PTNT đề nghị các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại các trang trại lắp đặt hệ thống điện mặt trời, yêu cầu các chủ trang trại phải thực hiện thi công theo đúng phương án đã phê duyệt.

Minh Chi

http://baodaklak.vn/channel/3483/202012/nhieu-trang-trai-nong-nghiep-lap-dat-dien-mat-troi-chua-dung-quy-dinh-5716563/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ