A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Buôn Ma Thuột tăng sức hút từ dự án đô thị mới

09:18 | 02/01/2021

Với quỹ đất dồi dào và tầm nhìn quy hoạch bền vững, Buôn Ma Thuột đang trở thành điểm đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp bất động sản và hạ tầng đô thị.

Một số dự án khu đô thị mới đang hình thành ở đây đã khẳng định những giá trị và cơ hội tăng trưởng đầu tư ở vùng đất cao nguyên nhiều thế mạnh phát triển này.

Vị trí địa lý nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên đã mang đến cho Buôn Ma Thuột nhiều lợi thế về thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Điều này càng được phát huy khi Buôn Ma Thuột đã có sẵn nền tảng nhất định trong quá trình phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội những năm qua. Trong đó, định hướng hình thành những đô thị mới, có tính kết nối cao như những hạt nhân có sức hấp dẫn các nguồn đầu tư xã hội hóa ở tương lai, đã được chính quyền địa phương quan tâm sâu sát.

Thuận lợi đầu tiên của xu hướng này đến từ hệ thống giao thông kết nối Buôn Ma Thuột với các tỉnh lân cận, ra khu vực và quốc tế, cả về phương diện đường bộ và đường hàng không. Địa phương đã ưu tiên phát triển và đầu tư khá đồng bộ nhiều dự án giao thông có tính động lực như tuyến tránh thành phố đường vành đai phía Đông, đường vành đai phía Tây 2, Quốc lộ 29, đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang (Khánh Hòa). Cảng hàng không Buôn Ma Thuột định dạng trở thành cảng hàng không quốc tế; Cửa khẩu Đắk Ruê phải trở thành cửa ngõ liên thông thương mại hàng hóa, tạo động lực phát triển Buôn Ma Thuột theo Nghị quyết hành động mà Chính phủ đưa ra từ Kết luận số 67 (ngày 16-12-2019) của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Thêm vào đó, Buôn Ma Thuột được đánh giá là thành phố năng động và phát triển nhất Tây Nguyên với quy mô dân số trên 500 nghìn người (năm 2019), mật độ 1,331 người/km2, trong đó, hơn 80% dân cư sống tại khu vực nội thành.

Phối cảnh khu đô thị Ân Phú

Từ nền tảng hạ tầng đầy cơ hội đó, với tầm nhìn quy hoạch khai thác hiệu quả hơn quỹ đất địa phương, Buôn Ma Thuột đã đặt ra những bài toán mới, phát triển thêm các khu đô thị mới, để tăng sức hấp dẫn các dự án đầu tư bất động sản và phát triển đô thị. Chính vì vậy, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm 2020 vẫn ghi nhận “sức nóng” của thị trường đầu tư, với các dự án đang hình thành nhanh chóng như: Khu đô thị Ân Phú (Hà Huy Tập, Tân An, Buôn Ma Thuột), Khu đô thị EcoCity Premia (cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố), Thành phố cà phê (đường Nguyễn Đình Chiểu nối dài), Khu đô thị mới HighLands Park Complex… Đây được coi là những điểm nhấn đặc biệt, thúc đẩy sự phát triển đa dạng hơn về kiểu mẫu những khu đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh cho thành phố cà phê cao nguyên.

Ông Phan Tá Sinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ân Phú cho biết, dự án Khu đô thị Ân Phú do đơn vị đầu tư là một dự án nằm trong cụm quy hoạch phát triển đô thị phía Bắc thành phố Buôn Ma Thuột, đến nay đã hoàn tất hạ tầng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý. “Chúng tôi xác định đây là khu đô thị có vị trí “lõi” trong quy hoạch phát triển cụm đô thị mới khu vực Đông Bắc Buôn Ma Thuột, với nhiều hạng mục bao quanh như bến xe mới, chợ, các cơ quan hành chính địa phương, các trường đại học... Do đó, chúng tôi đã chủ động triển khai đầu tư các hạng mục hạ tầng chất lượng, bảo đảm cung ứng tốt nhu cầu cư trú, sinh hoạt bền vững của người dân sở tại. Chúng tôi cũng đề xuất chủ trương phân lô đất nền để trao quyền sử dụng lâu dài cho người dân sở hữu, phù hợp tâm lý nhiều người dân bản địa và nhà đầu tư”, ông Phan Tá Sinh khẳng định.

Với sự nỗ lực và tích cực tham gia của các chủ đầu tư khu đô thị mới này, Buôn Ma Thuột đang dần định hình và xác lập thêm cơ hội thu hút người dân và những chủ đầu tư mới về kinh tế, xã hội, hiện thực hóa mong muốn mở rộng hiệu quả phạm vi thành phố. Các dự án khu đô thị vừa có lợi thế về vị trí quy hoạch, vừa hoàn thiện hạ tầng, bảo đảm các quyền lợi, trách nhiệm hợp pháp cho người đầu tư, người có nhu cầu mua đất nền định cư lâu dài như khu đô thị Ân Phú nói riêng và các dự án đô thị mới nói chung ở Buôn Ma Thuột, chắc chắn sẽ góp phần cùng địa phương xác lập vị thế Buôn Ma Thuột, thành phố tâm điểm đầu tư, cửa ngõ chiến lược vùng Tây Nguyên.

Tuệ Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202101/buon-ma-thuot-tang-suc-hut-tu-du-an-do-thi-moi-5717015/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ