A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nông dân nhổ bỏ hàng trăm tấn rau củ vì giá thấp, không người mua

10:02 | 25/02/2021

Chỉ riêng 1 tổ dân phố đã có khoảng 400 tấn rau củ các loại phải phá bỏ vì giá thấp, không có thương lái mua, khiến người trồng lao đao.

Trong gần 1 tháng qua, người dân trên địa bàn tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã phá bỏ khoảng 400 tấn rau, củ các loại vì không có người mua. Hiện, các loại rau củ đều ở mức giá rất thấp, có loại giá chỉ từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/kg, không đủ chi phí thu hoạch.

Nông dân nhổ bỏ rau vì không có người mua

Bà Nguyễn Thị Phụ (ngụ tổ dân phố Tân Tiến) cho biết 20 năm trồng rau giờ bà mới thấy giá rau thấp như vậy. Nhiều loại giá thấp chỉ từ 1.000-2.000 đồng/kg nhưng vẫn không bán được. Nhiều loại rau củ không có người mua phải nhổ mang cho gà vịt ăn hoặc làm phân bón.

Tương tự, ông Lê Văn Khang cho hay đến nay gia đình đã phải bỏ khoảng 4 tấn rau các loại. Riêng vườn cà chua hơn 1.800 m2 của gia đình đang chín bói, ông phải cắt đem ra chợ bán lẻ với giá 1.000 đồng/kg vì không có thương lái đến mua như các năm.

Chỉ tính riêng 1 tổ dân phố đã có khoảng 400 tấn rau, củ các loại bị nhổ bỏ

Ông Bùi Duy Bình, Tổ trưởng tổ dân phố Tân Tiến, cho biết trên địa bàn có 170 hộ chuyên trồng rau với diện tích khoảng 30 ha. Tuy nhiên, từ dịp Tết Nguyên đán đến nay, hầu hết các hộ dân đều phải nhổ rau củ cho gia cầm ăn hoặc phá bỏ làm phân bón vì không ai mua.

Lý giải về nguyên nhân, ông Phạm Quang Mười, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cư M’gar, cho biết khu vực tổ dân phố Tân Tiến là vựa rau trọng điểm của địa phương. Những năm trước, người dân khu vực này khá giả nhờ trồn rau. Tuy nhiên, thời gian gần đây do cung vượt cầu và ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 dẫn đến tình trạng rau rẻ, không có người mua.

Do cung vượt cầu và ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên không có người mua

"Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do đợt lũ cuối năm ngoái, rau không trồng được nên giá lên cao. Từ đó, người dân ào ạt trồng rau dẫn đến việc cung vượt cầu. Địa phương đã có những khuyến cáo đối với người dân về việc trồng rau theo nhu cầu thị trường, chứ không sẽ không có đầu ra" - ông Mười nói.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/nong-dan-nho-bo-hang-tram-tan-rau-cu-vi-gia-thap-khong-nguoi-mua-20210225093810073.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ