A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nông dân trồng rau Ea Bar gặp khó khi giá rau quả giảm thấp

08:07 | 26/02/2021

Xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) có hơn 100 ha đất trồng rau quả các loại, không chỉ cung cấp cho thị trường trong huyện, trong tỉnh mà còn xuất bán đi các tỉnh khác.

Vụ đông xuân năm nay, toàn xã trồng 105 ha rau quả. Do thời tiết khá thuận lợi nên phần lớn diện tích rau đều phát triển tốt. Một số diện tích rau đã được cấp Giấy chứng nhận VietGAP. Tuy nhiên, giá rau quả hiện giảm mạnh, đầu ra khó khăn khiến nông dân lao đao.

Ông Lê Tấn Hà buồn bã khi gần 3 tấn bắp sú của gia đình đã quá lứa thu hoạch mà vẫn chưa bán đượ

Nhìn vườn rau, quả của gia đình đã quá lứa thu hoạch mà vẫn chưa bán được, gia đình ông Lê Tấn Hà (ở thôn 10) vô cùng sốt ruột. Ông Hà chia sẻ, gia đình ông có 5 sào đất trồng các loại rau quả như: cà chua, bắp sú, bầu… Những năm trước, thu nhập từ vườn rau khá ổn định; sản phẩm được các thương lái đến thu mua tận nhà. Tuy nhiên, kể từ thời điểm trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay, các loại rau quả giảm mạnh khiến gia đình ông gặp không ít khó khăn. Trước Tết, gia đình ông trồng gần 2 sào bắp sú, 1 sào cà chua song đến khi thu hoạch thì giá bắp sú chỉ ở mức 2.000 – 3.000 đồng/kg (trước đây là 6.000 – 7.000 đồng/kg), cà chua thì 500 - 1.000 đồng/kg (trước đây 7.000 – 12.000 đồng/kg) mà lượng tiêu thụ cũng rất chậm. Đến nay, gia đình ông còn tồn hơn 3 tấn bắp sú chưa có người mua, còn cà chua thì ông chấp nhận bán với giá thấp. Do chưa xuất bán được nên một số bắp sú đã bị hỏng, chỉ để vịt ăn.

Cạnh đó, gia đình anh Nguyễn Khắc Tuấn cũng chung cảnh ngộ. Gia đình anh hiện có 3 sào cà chua bắt đầu cho thu bói song với giá giảm sâu như hiện nay thì thu nhập từ vụ cà chua năm nay khó bù được chi phí vốn, nhân công mà gia đình bỏ ra chứ chưa nói đến lãi.

Anh Nguyễn Khắc Tuấn lo lắng khi giá cà chua thấp

Bà Trần Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội Nông xã Ea Bar, cho biết: Để hỗ trợ người dân, Hội Nông dân xã đang phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện nhiều biện pháp, trong đó có việc vận động, kêu gọi qua mạng xã hội để hội viên nông dân và người dân tiêu thụ rau củ của địa phương, giúp người trồng rau vớt vát phần nào thu nhập.

Quốc An

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202102/nong-dan-trong-rau-ea-bar-gap-kho-khi-gia-rau-qua-giam-thap-5725104/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ