A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xem xét, giải quyết một số nội dung trong thực hiện thủ tục đầu tư các dự án

16:15 | 08/04/2021

Sáng 8-4, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp nhằm xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan trong việc thực hiện thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

 

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, nhà đầu tư, đại diện các sở, ngành đã chia sẻ, báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết một số nội dung liên quan trong việc thực hiện thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh, gồm: Đồ án Quy hoạch phân khu Tổ hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và sân golf Hồ Ea Nhái; đề xuất Dự án Trung tâm Logistics khu vực Tây Nguyên của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc họp

Đối với Đồ án Quy hoạch phân khu Tổ hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và sân golf Hồ Ea Nhái, Tập đoàn FLC đã thực hiện đồ án quy hoạch giai đoạn 1 với quy mô 190 ha (thuộc xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar). Tuy nhiên, dự án gặp khó khăn vì phương án tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột thay đổi điểm đấu nối làm ảnh hưởng toàn bộ phương án quy hoạch của dự án. Vì vậy, Tập đoàn FLC kiến nghị UBND tỉnh có giải pháp để mở điểm đầu nối qua đường cao tốc với khu vực lập quy hoạch giai đoạn 2 và điều chỉnh lại toàn bộ đồ án đã trình.

 

Đối với Dự án Trung tâm Logistics khu vực Tây Nguyên do Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đề xuất được quy hoạch tại địa bàn xã Hòa Thắng và xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột), có quy mô 336 ha. Hiện nay khu vực này chưa được lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tỷ  lệ 1/2000 do vậy UBND TP. Buôn Ma Thuột chưa có cơ sở xác định giới thiệu vị trí đất thực hiện dự án theo chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ logistics của đơn vị.

 

Đại diện Tập đoàn FLC trình bày vướng mắc tại cuộc họp

Sau khi nghe doanh nghiệp, nhà đầu tư trình bày những vướng mắc, cũng như kiến nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã thảo luận và đề xuất giải pháp nhằm giải quyết một số nội dung liên quan trong việc thực hiện thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đối với các nhà đầu tư. Đồng thời giao cho các sở, ngành, địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát quy hoạch, tổng hợp, hoàn thiện những báo cáo, tham mưu các thủ tục cần thiết theo quy định, sớm trình UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ vướng mắc nhằm đảm bảo các dự án được triển khai hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khả Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202104/xem-xet-giai-quyet-mot-so-noi-dung-trong-thuc-hien-thu-tuc-dau-tu-cac-du-an-5730982/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ