Giả danh nhân viên điện lực lừa tiền điện hàng chục triệu đồng
13:31 | 12/05/2021
Mặc dù nhiều khách hàng ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã thực hiện thanh toán tiền điện nhưng vẫn bị những kẻ giả danh đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động.
Từ ngày 4 đến 9- 5, Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) nhận được 9 cuộc gọi của khách hàng (KH) ở 7 địa phương gồm Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông, phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.
Đơn cử, ngày 9-5, khách hàng T.Đ.Đ ở thôn 2 (xã Hòa Thuận, phường Bắc Buôn Ma Thuột, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh mới có nhân viên điện lực gọi đến báo là khách hàng sử dụng điện sai mục đích nên yêu cầu phải thanh toán số tiền 56 triệu đồng.
Mọi vướng mắc, khách hàng gọi ngay đến tổng đài 19001909 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời (ảnh Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chụp tháng 3/2021)
Trước đó, vào ngày 7-5, khách hàng P.T.T ở thôn Thế Bình (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) báo đến Trung tâm là khách hàng mới nhận cuộc gọi từ số điện thoại: 22996287864 lúc 10h59 cùng ngày thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.
Ngày 6-5, khách hàng T.T.T.T trú tại đường Trần Nguyên Hãn (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phản ánh mới nhận được cuộc gọi từ số điện thoai +84584720365 thông báo là khách hàng đang nợ tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cắt điện do nợ tiền. Vì đã thanh toán tiền điện nên trước thông tin trên, chị Thu đã gọi ngay đến Tổng đài 19001909 để phản ánh.
Cũng vào ngày 6-5, khách hàng T.Đ.C ở thôn Nghĩa Tín (Quảng Thành, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) nhận được điện thoại từ số +6701903074642 thông báo rằng khách hàng đang sử dụng điện ở TP HCM và đang nợ tiền điện khoảng 50 triệu đồng…
Mọi vướng mắc, khách hàng gọi ngay đến tổng đài 19001909 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời (ảnh Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chụp tháng 3/2021)
Qua xác minh, CPCCC khẳng định những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện; tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện, ngày 11-5, Tổng công ty Điện lực miền Trung có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh nội bộ để khách hàng cảnh giác. Theo đó, khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.
Ngọc Thạch- Quỳnh Châu
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/gia-danh-nhan-vien-dien-luc-lua-tien-dien-hang-chuc-trieu-dong-20210512105032141.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Giá vàng hôm nay 13-5: Giảm sâu trước sức ép USD, trái phiếu Mỹ (13/05/2021)
- Giá xăng, dầu đồng loạt tăng mạnh từ 15h chiều nay (12/05/2021)
- Agribank Đắk Lắk: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 (12/05/2021)
- PC Đắk Lắk: Triển khai phương án cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phòng chống dịch (12/05/2021)
- Giá tiêu hôm nay 12/5: Thị trường hồ tiêu đi ngang (12/05/2021)
- Hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô: "Chới với" trong mùa dịch (12/05/2021)
- Hạn cuối nộp hồ sơ gia hạn tiền nộp thuế, tiền thuê đất là 30-7-2021 (12/05/2021)
- Giá vàng hôm nay 12-5: Bị kìm hãm dù chứng khoán quốc tế “đỏ” sàn (12/05/2021)
- Giá tiêu hôm nay 11/5: Chịu tác động nặng nề từ Covid-19 (11/05/2021)
- "Điểm danh" hãng có số chuyến bay nhiều nhất, tăng trưởng nhanh nhất 4 tháng đầu năm (11/05/2021)
- Bộ Tài chính bác đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô (11/05/2021)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Công ty TNHH Phân Bón Minh Thắng thông báo tuyển dụng
- Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
- Hợp tác đầu tư giữa Ấn Độ và Đắk Lắk: Lợi thế và cơ hội
- Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng
- 500 hộ dân Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt do hạn hán
- Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học tử vong thương tâm
- Cần xử lý nghiêm việc khai thác đất trái phép tại xã Chứ Kbô
- Dấu hiệu giá cả leo thang
- Ngăn chặn hiểm họa chó thả rông cắn người: Phải dùng “thuốc đắng”…
- NÓNG: Hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22-4
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN