A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi nghiệp từ đam mê may vá

15:31 | 17/05/2021

Từ công việc tay trái để thỏa đam mê, chị Ngô Thị Hồng Liên (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) đã dần tích lũy kỹ năng và tài chính để tự tin xây dựng thương hiệu thời trang thiết kế theo phong cách tinh tế, sang trọng.

Chị Liên (SN 1989, quê ở tỉnh Khánh Hòa) từ nhỏ đã yêu thích may vá với những sản phẩm đầu tay là trang phục búp bê, những món phụ kiện nhỏ xinh như cài tóc, túi, ví... Bước vào ngưỡng cửa đại học, chị chọn chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng theo định hướng của cha mẹ, nhưng vẫn giữ trong mình mơ ước tự tay may nên những trang phục đẹp. Đến khi lập gia đình và chuyển về sinh sống tại TP. Buôn Ma Thuột, chị mới tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc, mạnh dạn theo học một khóa cắt may cơ bản.

Những chiếc áo, váy đầu tay trong quá trình học nghề dù không tránh khỏi những lỗi nhỏ, nhưng vẫn khiến chị thật sự hãnh diện vì chúng đều được chị chăm chút từng đường kim mũi chỉ. Khi thạo việc hơn, chị bắt đầu nhận may trang phục cho bạn bè, người quen. Kể từ đó, bên cạnh công việc chính là kế toán tại Trường THPT Dân tộc nội trú N’Trang Lơng, chị tranh thủ thời gian cắt may như một công việc tay trái để có thêm thu nhập.

Chị Ngô Thị Hồng Liên (giữa) cùng các học viên thiết kế trang phục trên rập giấy.

Không chỉ dừng ở những kiểu trang phục đơn giản cơ bản, chị Liên luôn cố gắng tìm tòi cách thức tạo kiểu, pha phối chi tiết và lựa chọn chất liệu sao cho mỗi sản phẩm đều có cá tính riêng và phù hợp với vóc dáng người mặc. Càng làm nhiều, chị càng say mê và nhận ra những kỹ thuật cắt may căn bản chưa giúp chị thể hiện được hết ý tưởng sáng tạo cũng như bắt kịp sự chuyển biến không ngừng của các xu hướng thời trang. Đến năm 2016, chị Liên quyết tâm vay 80 triệu đồng, ra Hà Nội một tháng học thêm hai khóa thiết kế chuyên sâu. Số tiền này gấp hơn 20 lần mức lương hằng tháng, nhưng với chị, đó là một khoản đầu tư xứng đáng để nâng cao kỹ năng và tư duy về thời trang.

Sau khóa học này, thay đổi lớn nhất trong cách làm việc của chị đó là chuyển từ cắt vẽ trực tiếp lên vải sang cắt, vẽ trên rập giấy. Cách làm này giúp chị có thể điều chỉnh các thông số sao cho vừa ý nhất và thực hiện các chi tiết xếp ly, gấp nơ, bèo nhún… tinh tế, sắc sảo hơn. Nhờ sự trau chuốt, tỉ mỉ trong từng sản phẩm, ngày càng có nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến chị qua giới thiệu từ những khách cũ, khách quen. Một mình không làm xuể, chị Liên thuê thêm thợ ráp, dành thời gian chuyên tâm vào việc thiết kế, vẽ và cắt sản phẩm. Hầu như ngày nào chị Liên cũng làm việc đến 12 giờ đêm mới kịp giao sản phẩm đến tay khách hàng.

Chị Ngô Thị Hồng Liên chăm chút cho các sản phẩm mình tự tay thiết kế tại cửa hàng.

Đến đầu năm 2021, chị nghỉ việc kế toán, chuyên tâm vào việc xây dựng thương hiệu Wild Daisy của riêng mình và theo đuổi phân khúc thời trang thiết kế cao cấp. Chị cũng đăng ký thêm một khóa học thiết kế 3D và váy cưới, tiếp tục nâng cao tay nghề. Cuối tháng 4-2021, chị đã mở một cửa hàng riêng tại địa chỉ 82 Trần Hưng Đạo (TP. Buôn Ma Thuột). Toàn bộ sản phẩm trưng bày đều do chính tay chị Liên thiết kế và hoàn thiện. Đây là nơi để khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuê hoặc chọn mua cho mình những bộ trang phục phù hợp hoặc đặt may theo số đo và ý tưởng riêng. Chị cũng dự định sẽ biến nơi đây thành một trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho các chị em có cùng đam mê may vá.

Chị Liên chia sẻ, điều hạnh phúc nhất là được dành toàn bộ tâm ý cho niềm đam mê và lan tỏa niềm hạnh phúc ấy đến khách hàng thông qua những bộ trang phục đẹp. Với chị, làm đẹp cho mọi người cũng là góp sức làm đẹp cho đời.

Đinh Nga

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202105/khoi-nghiep-tu-dam-me-may-va-5735827/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ