A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu nhập cao từ trồng mai và hoa giấy

13:46 | 31/05/2021

Đang làm trong ngành xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh với mức thu nhập 14 triệu đồng/tháng thì năm 2019 anh Nguyễn Nguyên Bình quyết định về quê ở xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) để lập nghiệp.

Dịp Tết Nguyên đán năm đó, anh Bình nhập cây mai và hoa giấy về bán cho người dân chơi Tết. Thấy hàng bán khá chạy, hơn nữa nhiều người chơi mai có nhu cầu gửi lại cây thuê chăm sóc sau Tết nên đầu năm 2020 anh quyết định bắt tay vào trồng mai cảnh và hoa giấy.

Anh Bình thuê 3 sào cà phê, tiêu già cỗi của người dân gần Tỉnh lộ 1 để trồng cây và thuận tiện cho việc mua bán. Ban đầu, anh mua giống mai và hoa giấy từ các tỉnh miền Tây đồng thời mua lại những gốc mai vàng và hoa giấy tự nhiên (hay còn gọi là phôi) của người dân trong và ngoài địa phương đem về cắt, tỉa, “nuôi” cành và sửa dáng thành phẩm rồi bán ra thị trường.

Quá trình trồng cây, anh phải tự học kỹ thuật chăm sóc hoa mai, hoa giấy trên mạng Internet và từ những người đi trước. Dần dần anh tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình để áp dụng hiệu quả vào vườn cây. Vườn mai và hoa giấy của anh Bình phát triển tốt, hoa nở rộ theo ý muốn.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, anh bán được 800 chậu hoa giấy với giá 150.000 đồng/chậu, 300 chậu mai với giá 500.000 đồng/chậu và 100 cây mai với giá bình quân 1,5 triệu đồng/cây. Sau khi trừ chi phí, anh Bình lãi hơn 200 triệu đồng. Phần lớn số cây cảnh của anh Bình được mọi người đến mua tại vườn, ngoài ra, có những thương lái từ các tỉnh khác đến mua.

Anh Bình chăm sóc những cây hoa giấy mới vào chậu

Theo anh Bình, chơi mai dịp Tết là thú vui quen thuộc của nhiều người trong nhiều năm qua nhưng thú chơi hoa giấy thì chỉ mới nở rộ trong những năm gần đây. Hoa giấy có nhiều giống mới cho màu sắc đẹp và có thể ra hoa nhiều đợt trong năm. Như vườn hoa giấy của anh có ba màu gồm: đỏ, trắng và giống cho cả hai màu đỏ và trắng trên cùng một cây. Anh Bình chia sẻ: “Để có vườn cây cảnh đẹp thì khó nhất là ở công đoạn tạo dáng cho cây và làm cho hoa ra đúng kỳ, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Đất trồng cây cần phải đảm bảo tơi xốp, phân bón chủ yếu sử dụng phân chuồng và phân hữu cơ. Bên cạnh đó, để theo nghề này thì phải đam mê, chịu khó học hỏi, phải thường xuyên theo dõi, chăm chút kỹ lưỡng từng gốc cây để xử lý phân bón, thuốc trừ sâu kịp thời”.

Từ kết quả ban đầu thuận lợi, anh Bình quyết định mở rộng quy mô vườn cây của mình. Có những thời điểm bận rộn như vào bầu, ươm cành… anh phải thuê thêm 2 nhân công ở địa phương làm cùng. Hiện nay, anh đang chăm sóc 5.000 chậu hoa giấy, 200 chậu mai. Ngoài ra, anh còn nhận chăm hơn 100 chậu mai do người khác gửi với giá tiền công 1,5 triệu đồng/chậu/năm. Thời gian tới anh dự định sẽ đưa nhiều giống mai, hoa giấy mới về trồng, đồng thời lai ghép để tạo nên những chậu hoa giấy ngũ sắc nhằm nâng cao giá trị của loại hoa này. Anh Bình cũng không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách làm cho khách hàng cũng như những người khác trên địa bàn có đam mê nghề, muốn khởi nghiệp bằng nghề trồng cây cảnh.

Quốc An

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202105/thu-nhap-cao-tu-trong-mai-va-hoa-giay-5737859/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ