A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mô hình trồng hoa ly mang lại hiệu quả cao

09:28 | 09/06/2021

Hoa ly là loài hoa được nhiều người ưa chuộng để trưng trong những dịp lễ, Tết. Đây là loài hoa khó trồng, chỉ phù hợp với những vùng có khí hậu lạnh như Lâm Đồng hoặc những vùng có điều kiện tự nhiên tương tự.

Ít ai biết rằng, tại tổ dân phố 15, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) có một nông dân trồng thành công hoa ly với vườn hoa rộng cả héc-ta gồm nhiều loại hoa ly.

Anh Phạm Văn Hiển, chủ vườn hoa ly cho biết anh đã trồng hoa ly tại TP. Buôn Ma Thuột từ 2 năm nay.

Để trồng thành công loài hoa này, anh Hiển đã nghiên cứu kỹ những phương thức thích ứng của cây với thổ nhưỡng địa phương. Mô hình hoa ly của anh Hiển không trồng trong môi trường nhà màng hay nhà kính như Đà Lạt mà chỉ trồng trên luống đất (hoa phục vụ thị trường Tết thì trồng trong chậu), bên trên khu vườn chỉ phủ một màng lưới đen cách mặt đất chừng 2 m song khu vườn vẫn cho năng suất, chất lượng không thua kém hoa ly Đà Lạt.

Anh Hiển (bên trái) dẫn khách tham quan vườn hoa ly.

Anh Hiển chia sẻ, vào dịp Tết Nguyên đán, với diện tích khoảng 4.000 - 5.000 m2 trồng các loại hoa ly, với giá bán 120.000 đồng/chậu 3 cây và 180.000 đồng/chậu 5 cây, anh lãi từ 250 - 300 triệu đồng. Ngày thường, như hiện nay dù ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng anh Hiển vẫn duy trì sản xuất ổn định. Riêng diện tích 1.000 m2 trồng giống hoa cắt cành, anh gối vụ liên tục, sau khi trừ các chi phí, lãi khoảng 50 triệu đồng/tháng. Lượng hoa ly của gia đình anh Hiển sản xuất hiện mới đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu sử dụng tại địa phương, phần lớn hoa ly bán trên thị trường vẫn phải nhập từ Đà Lạt.

Để chủ động nguồn giống cho sản xuất, gia đình anh Hiển đã xây dựng một kho lạnh dự trữ củ giống hoa ly nhập khẩu và giống do anh tự nhân ra. Củ giống có thể bảo quản kho lạnh trong thời gian dài đến hai năm. Thời gian từ khi trồng củ giống vào đất đến thu hoạch hoa để bán chừng 50 ngày. Anh Hiển dự định trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu và phối hợp cơ quan chuyên môn tại địa phương để tổ chức triển khai sản xuất thêm nhiều giống hoa ly giá trị làm cơ sở nhân rộng tại địa phương..

Cẩm Lai

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202106/mo-hinh-trong-hoa-ly-mang-lai-hieu-qua-cao-5739020/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ