A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng hôm nay 11-6: Tăng tốc khi lạm phát tại Mỹ nóng lên

08:03 | 11/06/2021

Sau hai phiên liên tiếp suy yếu, giá vàng hôm nay đã đảo chiều đi lên khi lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu tăng cao, USD suy yếu so với nhiều đồng tiền khác

Giá vàng hôm nay của thế giới bật tăng

Khoảng 6 giờ ngày 11-6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.899 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Giá vàng hôm nay bật tăng trong bối cảnh Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5-2021 tăng 0,6% sau khi tăng 0,8% trong tháng 4, mở đường lạm phát tại Mỹ có thể nóng lên trong thời gian tới. Lập tức, thị trường tiền tệ chứng kiến USD giảm giá so với nhiều đồng tiền khác. Giá vàng thế giới có động lực để đi lên.

Một số nhà phân tích nhận định dù lạm phát có dấu hiệu gia tăng nhưng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không vội vàng tăng lãi suất cơ bản vì lãi suất thấp sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang tốt lên. Nghĩa là trong thời gian tới Mỹ vẫn theo đuổi chính sách tiền tệ lỏng lẻo, duy trì giá trị USD ở mức thấp, có lợi cho giá vàng.

Có lẽ các thông tin trên đã thúc đẩy giới đầu tư đã dồn vốn vào thị trường vàng. Giá vàng có thời điểm tăng tới 20 USD/ounce.

Thế nhưng, giá vàng phải đối mặt với một rào cản khi không ít nhà phân tích nhận định dữ liệu lạm phát mạnh hơn sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng vì nó có thể thúc ép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm dần việc tung ra thị trường 120 tỉ USD mỗi tháng để mua các tài sản có giá, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua Covid-19

Có thể yếu tố này đã khiến nhiều người chuyển dịch vốn vào cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt "xanh" sàn. Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị phân tán. Giá vàng vì thế bị cản trở đà tăng.

Giao dịch trên thị trường cho thấy vào đầu ngày 10-6, giới đầu tư vàng bán ra chốt lời. Giá vàng thế giới có lúc giảm 18 USD/ounce, từ 1.888 USD/ounce xuống còn 1.870 USD/ounce. Thế nhưng, khi Mỹ công bố CPI cao hơn dự báo, thị trường vàng tràn ngập người mua. Giá vàng thế giới từ 1.870 USD/ounce vọt lên 1.900 USD/ounce. Đến 6 giờ ngày 11-6, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.889 USD/ounce.

Thy Thơ - Ảnh: Tấn Thạnh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/gia-vang-hom-nay-11-6-tang-toc-khi-lam-phat-tai-my-nong-len-20210611063537107.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ