A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư Kuin: Tạo điều kiện cho thương lái thu mua nông sản

13:50 | 29/07/2021

Huyện Cư Kuin đang bước vào giai đoạn thu hoạch cây ăn trái các loại như: sầu riêng, bơ, nhãn… đặc biệt là sầu riêng với sản lượng khoảng 30-40 tấn/ngày.

Tuy nhiên, thời điểm này toàn huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc thu hoạch, tiêu thụ và lưu thông hàng hóa của người dân.

 

Để tháo gỡ khó khăn trong việc thông thương nông sản cho nông dân, UBND huyện chỉ đạo các xã tạo điều kiện cho phương tiện, lái xe đi đến, đi qua các khu vực giãn cách vào thu mua sản phẩm trái cây, gia súc, gia cầm... 

 

Phun khử khuẩn xe thu mua nông sản ở xã Ea Tiêu.

UBND huyện yêu cầu lái xe, thương lái phải cung cấp đủ các thông tin liên quan phòng, chống dịch bệnh cho các chốt kiểm soát như: thẻ nhận diện phương tiện, giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SAR-COVID-2 âm tính trong thời gian 72 giờ. Quy định mỗi xe không quá 2 người (lái xe, thương lái), hạn chế ra khỏi xe khi không thật sự cần thiết, thực hiện 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi trao đổi, mua bán nông sản; xe vào, ra khỏi vùng giãn cách phải được phun thuốc khử khuẩn.

Đối với các buôn đã thực hiện phong tỏa, cách ly, tuyệt đối không cho phép bất cứ người ngoài vào thu mua nông sản cũng như người bên trong mang ra ngoài.

Thuận Chuyên

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202107/huyen-cu-kuin-tao-dieu-kien-cho-thuong-lai-thu-mua-nong-san-5745873/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ