A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành khách đi máy bay cần điền thông tin theo mẫu mới

14:25 | 26/10/2021

Cơ quan chức năng đang làm việc để thống nhất phương án tích hợp và trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid. Thời gian trước mắt, Bộ vẫn tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không tổ chức lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Ngày 26-10, thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết sau một thời gian triển khai nối lại hoạt động vận tải hành khách trên các chuyến bay nội địa, qua đánh giá thực tiễn, Bộ đã điều chỉnh không yêu cầu hành khách phải khai báo mẫu cam kết như trước đây để đảm bảo hạn chế tập trung đông người và rút ngắn thời gian làm thủ tục đối với hành khách tại sân bay.

Các hãng hàng không Việt Nam cần yêu cầu, chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử, yêu cầu hành khách cung cấp hoặc kê khai thông tin theo mẫu. Ảnh: Ngô Nhung

Tuy nhiên, qua cuộc họp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các Bộ, ngành, địa phương chiều ngày 25-10, các cơ quan đơn vị vẫn bày tỏ quan điểm tiếp tục phải tổ chức và giám sát chặt chẽ việc đi lại bằng đường hàng không; trong đó các địa phương tiếp tục yêu cầu ngành hàng không cung cấp thông tin hành khách đến để địa phương có phương án kiểm soát.

Hiện nay, do Bộ GTVT đang làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất phương án tích hợp và trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid. Do đó, trong thời gian trước mắt, Bộ vẫn tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không tổ chức lấy thông tin di chuyển của hành khách. Tuy nhiên, mẫu thông tin đã được điều chỉnh theo hướng gọn, đơn giản tối đã và hành khách có thể chủ động khai báo trước khi ra sân bay hoặc kê khai ngay trong quá trình làm thủ tục tại quầy.

Bộ GTVT ngày 26-10 đã có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc này. Theo đó, hành khách không phải hoàn thành Bản cam kết mà cung cấp thông tin theo mẫu cho các hãng hàng không (Mẫu được đăng tải trên Website/App của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục hàng không). Hành khách chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.

 
 

Các hãng hàng không Việt Nam cần yêu cầu, chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid); trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-Covid hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Hãng hàng không yêu cầu hành khách cung cấp hoặc kê khai thông tin theo mẫu tại quầy làm thủ tục hàng không.

Hãng hàng không sẽ tổng hợp danh sách khách đi theo từng chuyến bay, đến theo từng địa phương và chuyển cho Cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay. Lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan Nhà nước và địa phương có liên quan.

Dương Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/hanh-khach-di-may-bay-can-dien-thong-tin-theo-mau-moi-20211026114119424.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ