A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không để tăng giá đột biến dịp Tết

16:45 | 26/11/2021

Mặc dù, dự báo sức mua thị trường Tết cuối năm không thật sự tăng cao như mọi năm song, ở thời điểm này nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị tốt nguồn hàng.

Thậm chí, giới doanh nghiệp còn lên kế hoạch giảm giá sản phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên dự báo, sức mua hàng hóa Tết năm nay không quá cao.

Ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện nay, doanh nghiệp (DN) sản xuất đã và đang chuẩn bị nguồn hàng hóa Tết khá dồi dào. Bà Lê Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food cho biết: “Ngoài mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, hiện DN đang bắt tay vào sản xuất hàng Tết. Mặc dù ảnh hưởng khá lớn từ dịch bệnh Covid-19 nhưng hàng Tết sẽ được chuẩn bị khá chu đáo, đa dạng hóa sản phẩm để thu hút khách hàng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cũng thông tin, đây chính là thời điểm đơn vị thực hiện sản xuất cao điểm cho hàng Tết, trong đó bao gồm cả thực phẩm chế biến và thực phẩm tươi sống.

Nói về hàng Tết cho thị trường đông dân như TP HCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, nhiều DN lớn đã bắt đầu tung hàng Tết mặc cho ảnh hưởng của dịch bệnh. Các mặt hàng Tết năm nay đa dạng về chủng loại và phong phú về mẫu mã, giá cả các mặt hàng cũng không tăng cao nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong tình hình dịch càn quét.

“Phương châm chuẩn bị hàng Tết năm nay là khuyến khích DN sản xuất và chế biến thực phẩm an toàn. Trong đó, nâng cao ý thức về tiêu dùng và lựa chọn thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Ngoài việc sản xuất đủ nguồn hàng cung ứng thị trường Tết Nguyên đán 2022, không ít nhà sản xuất đang lên kế hoạch hỗ trợ gúp người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm. Ông Nguyễn Ngọc An nhận định, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thu nhập người lao động giảm, nên dự báo sức mua sẽ không cao. Năm nay Vissan sẽ có chương trình tri ân khách hàng, giảm giá, hỗ trợ cho người lao động. Đặc biệt, những ngày cận Tết có giảm giá sâu cho thực phẩm tươi sống.

“Mặc dù chi phí đầu vào tăng nhưng hầu như công ty sẽ không tăng giá các mặt hàng Tết. Trong giai đoạn khó khăn này, DN cần tham gia hỗ trợ người tiêu dùng chứ không chỉ mục tiêu là lợi nhuận” - ông Nguyễn Ngọc An chia sẻ.

Bà Lê Thanh Lâm khẳng định, dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến sức mua. So với năm ngoài, các dòng sản phẩm Tết không nhiều nhưng cũng được làm mới và không tăng sản lượng. Riêng mặt hàng bánh chưng giảm đến 1/2 sản lượng so với Tết năm ngoái. Ngoài ra, một điểm khác biệt lớn nữa trong cơ cấu hàng Tết năm nay là sản phẩm đã thay đổi theo hướng gia tăng những sản phẩm cơ bản, giá bình dân, giảm sản phẩm cao cấp để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi tiêu của người dân.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP HCM, từ nay đến giáp Tết Nguyên đán, Sở sẽ tập trung kích cầu tiêu dùng trong nước và chuẩn bị nguồn hàng Tết. Trong đó, tập trung phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa. Chủ động phối hợp doanh nghiệp bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường và góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội… dịp trước, trong và sau Tết.   

THANH GIANG

Bài viết gốc:  http://daidoanket.vn/khong-de-tang-gia-dot-bien-dip-tet-5673519.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ