A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hàng không đồng loạt tăng chuyến dịp cuối năm

08:44 | 02/12/2021

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải có quyết định cho phép tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa, các hãng hàng không đồng loạt công bố tăng chuyến bay cùng chiều chương trình khuyến mãi từ ngày 1-12.

Từ 1-12, Vietjet tăng tần suất các chặng bay kết nối Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵng. Từ 15-12 dự kiến sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày trên các đường bay trục chính này.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc - Ảnh: Vũ Tuấn

Bên cạnh đó, Vietjet tiếp tục khai thác ổn định mạng bay kết nối Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đến các tỉnh, thành cả nước như TP HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, đường bay Hà Nội - Phú Quốc, Nha Trang.

Với mạng bay quốc tế, sau chuyến bay đầu tiên đưa khách quốc tế trở lại Phú Quốc, Vietjet dự kiến sẽ tiếp tục khai thác các chặng bay từ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… đến một số địa phương thí điểm mở cửa đón du khách quốc tế và khai thác trở lại các chặng bay quốc tế thường lệ ngay khi được cho phép.

Đặc biệt, Vietjet tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí cho tất cả hành khách bay từ TP HCM và Hà Nội.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) công bố thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15-12, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15-12, trong khi Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với hầu hết các đường bay khác kết nối Hà Nội, TP HCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa TP HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo. Các đường có tần suất 2 chuyến/ngày là giữa Hà Nội và Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP HCM và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Ngoài Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng khai thác các đường bay giữa TP.HCM và Phú Quốc với tuần suất 2 chuyến/ngày; TP HCM và Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn với tần suất 4-7 chuyến/tuần.

Các đường bay chặng ngắn còn lại như giữa TP.HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ tiếp tục được hãng hàng không VASCO duy trì khai thác.

Vietnam Airlines Group đang tiếp tục duy trì chính sách hoàn, đổi vé miễn phí cho tất cả hành khách mua vé từ nay đến ngày 15-12-2021.

Bamboo Airways trong nửa đầu tháng 12 tăng tần suất khai thác đường bay trục Hà Nội - TP HCM lên 3-4 chuyến khứ hồi/ngày và sẽ tiến tới khai thác 4-5 chuyến khứ hồi/ngày từ ngày 15-12.

Các đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng khai thác với tần suất 2-3 chuyến khứ hồi/ngày. Hãng đồng thời tăng tần suất khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi/ngày đối với các đường bay khác, trong đó có nhiều đường bay du lịch như Hà Nội/TP HCM - Phú Quốc, Hà Nội - Cam Ranh… và đường bay địa phương như TP HCM - Vinh, TP HCM - Thanh Hóa

Khuyến cáo với hành khách

Điều kiện đối với hành khách đi máy bay cơ bản giữ nguyên quy định. Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Các trường hợp khác cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Hành khách được khuyến khích làm thủ tục trực tuyến (check-in online) để chủ động trong hành trình di chuyển và hạn chế đông người tại sân bay. Từ ngày 1-12, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc.

Dương Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/hang-khong-dong-loat-tang-chuyen-dip-cuoi-nam-20211202072159067.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ