A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhộn nhịp chợ hoa Tết

09:34 | 25/01/2022

Dạo quanh các trục đường chính của TP. Buôn Ma Thuột, khu vực diễn ra chợ hoa Tết 2022, không khí xuân đã ngập tràn.

Các gian hàng, điểm bán hoa, cây cảnh lớn, nhỏ rực rỡ trên các đường: Trường Chinh, Bà Triệu, Lý Nam Đế... như muốn níu sự quan sát, dừng chân của người đi đường.

Từ ngày 15/12 âm lịch, chợ hoa đã bắt đầu khai xuân. Thời điểm này, hoa, cây cảnh từ khắp nơi đã hội tụ về TP. Buôn Ma Thuột phục vụ nhu cầu thưởng hoa, chơi Tết của người dân trong tỉnh. Các nhà vườn nhộn nhịp mang hoa xuống phố và sắp xếp, trang trí gian hàng đẹp mắt để đón khách ghé thăm. Chợ hoa có nhiều loài hoa, cây cảnh đẹp mắt, độc đáo. Phổ biến nhất là các loại cúc như đại đóa, cúc kim cương, cúc mâm xôi, lan hồ điệp, quất, đào, mai vàng được tạo nhiều kiểu dáng, thế cây đẹp mắt... Khu vực này đang thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh.

Khách chọn mua đào chưng Tết.

Nổi bật ở chợ hoa Tết năm nay là những gốc mai cổ thụ được nhà vườn rao bán với giá vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Anh Nguyễn Mạnh Thắng, chủ vựa cây ở phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) đưa đến chợ hoa Tết hơn 10 gốc mai cổ thụ, đều có tuổi hơn 10 năm. Theo anh Thắng, giá của những gốc mai này từ 80 - 350 triệu đồng, chỉ những người thật sự hiểu giá trị của cây thì mới có thể bỏ ra số tiền lớn để sở hữu nó. Tết này, kinh tế khó khăn hơn nên đối tượng mà anh hướng đến chủ yếu là khách thuê. Giá thuê để chơi Tết, từ nay đến ngày rằm tháng giêng tầm 30 - 50 triệu đồng/gốc.

 

Theo nhiều người bán, sức mua hoa, cây cảnh đang bắt đầu tăng, chủ yếu phục vụ nhu cầu trang trí của cơ quan, doanh nghiệp. Từ sau 23 tháng Chạp thì lượng người đến tham khảo giá cả nhiều hơn, khách mua lẻ bắt đầu rộ lên.

Đi cùng với mai, đào cũng là loài hoa có nhiều gian hàng bày bán ở chợ hoa Tết. Đào cành có giá 500.000 đồng/cành, đào gốc thì phần nhiều có giá từ 1 - 25 triệu đồng/gốc. Dịp Tết hằng năm, anh Nguyễn Nam Tấn (TP. Buôn Ma Thuột) đều lặn lội ra miền Bắc để tìm những cây đào ưng ý nhất mang về bán. Tuy nhiên theo anh, Tết này lượng cung ứng ở các vựa hoa đầu mối không có nhiều, anh chỉ nhập được 500 gốc và cành đào về bán tại chợ hoa.

Những năm gần đây, lan hồ điệp được khá nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp và thời gian chơi hoa có thể lên đến 3 tháng. Lan hồ điệp được trồng tại địa phương nên chiếm ưu thế tại chợ hoa. Mỗi giò lan có giá từ 250.000 - 270.000 đồng. Tùy theo nhu cầu của khách, chủ các gian hàng bán hoa sẽ xếp vào các chậu, trang trí các chi tiết, câu chúc mừng xuân cho thêm phần đẹp mắt. Bên cạnh lan hồ điệp thì cúc đại đóa, cúc kim cương thường được trồng nhiều ở các vựa hoa tại TP. Buôn Ma Thuột. Ở chợ hoa Tết, loài hoa này xuống chợ ít hơn hẳn so với dịp Tết năm ngoái do các nhà vườn không dám xuống giống nhiều. Chậu cúc to có giá 650.000 - 800.000 đồng, tăng khoảng 10 - 20%.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên người dân các tỉnh đưa hàng hóa về bày bán ít hơn mọi năm. Vỉa hè các con đường bao quanh Quảng trường 10/3 mọi năm đều được tận dụng tối đa để bày bán hoa, cây cảnh Tết, tuy nhiên hiện nay nhiều vị trí còn bỏ trống. Năm nào anh Nguyễn Văn Trung, chủ vựa hoa, cây cảnh ở Phú Yên cũng mang cây quất vào Đắk Lắk bán vì thị trường ở đây tiêu thụ hoa, cây cảnh rất mạnh. Tết này, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên anh chỉ mang lên 300 cây quất, bằng 1/3 so với mọi năm. Những cây nhỏ có giá 500.000 - 600.000 đồng/cây thì bán khá chạy hàng, còn những cây quất có giá từ 1,5 - 3 triệu đồng hiện chưa có nhiều người mua. Cách đó mấy gian hàng, anh Trần Văn Dũng cũng mang 100 chậu mai từ Bình Định lên chợ hoa Đắk Lắk để bán, bằng một nửa của mùa Tết năm ngoái. Anh chia sẻ, thời tiết ở Bình Định năm nay không thuận lợi, có mưa ngập nên nhà vườn phải canh cho mai nở đúng dịp Tết. Mỗi chậu mai bán ra có giá từ 1,5 - 1,8 triệu đồng nhưng không nhiều người mua. Anh ra chợ hoa 5 ngày rồi mà mới bán được 4 chậu.

Những chậu quất lên đường về với chủ mới.

Người bán lo ngại dịch bệnh nên về Đắk Lắk ít hơn và cũng do dịch COVID-19 nên các đầu mối nhập hàng không dồi dào như năm trước, chi phí vận chuyển lại cao, từ đó, giá nhiều loại hoa, cây cảnh Tết năm nay tăng từ 20 - 30% so với mọi năm.

Dù không khí mua bán chưa thật sự tấp nập nhưng vẫn nhộn nhịp người đến tham quan, ngắm hoa, tìm hiểu giá cả. Theo quan sát, những người dân đến chợ hoa đều mang khẩu trang, giữ khoảng cách và nâng cao ý thức phòng dịch nơi công cộng. Chị Nguyễn Ngọc (phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, dịch COVID-19 đang phức tạp nhưng Tết không thể thiếu chậu hoa trong nhà. Do đó, khi đến chợ hoa chị mang khẩu trang, giữ khoảng cách với người bán và tranh thủ chọn mua rồi về chứ cũng không dám thong dong dạo chợ nhiều như những năm trước.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202201/nhon-nhip-cho-hoa-tet-2a809e1/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ