A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng hôm nay 13-5: Bị bán tháo, giá vàng tiếp tục rớt mạnh

07:54 | 13/05/2022

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc hướng về vùng 1.800 USD/ounce sau khi làn sóng bán tháo vẫn chưa dừng lại. Giá vàng thế giới hiện quy đổi chỉ còn 50,9 triệu đồng/lượng.

Lúc 6 giờ 20, theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế được giao dịch ở mức 1.819 USD/ounce, tiếp tục "bốc hơi" hơn 40 USD/ounce (tương đương mức giảm khoảng 1,1 triệu đồng/lượng). Đây là phiên giảm rất mạnh của giá vàng sau một phiên hồi phục trở lại vùng 1.850 USD/ounce.

Dù vậy, giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế vẫn chưa ngừng đà rơi nếu tính trong những ngày qua, sau khi rớt khỏi vùng 1.900 USD/ounce.

Trong đêm hôm qua trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đã lao một mạnh từ vùng trên 1.850 USD/ounce xuống thời điểm thấp nhất chỉ còn 1.810 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục bị bán tháo mạnh trong bối cảnh chỉ số đồng USD duy trì ở mức cao trên 104,75, mức cao nhất trong khoảng 20 năm qua.

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc mạnh

Giảm liên tục những phiên vừa qua khiến giá vàng được giới phân tích đánh giá đang ở "vùng nguy hiểm" và có thể bị kích hoạt bán tháo trong trường hợp về quanh ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce hoặc xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này.

Không chỉ giá vàng, thị trường tài chính quốc tế những ngày qua cũng ghi nhận đà bán tháo mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ. Dù lạm phát ở Mỹ tiếp tục duy trì mức cao kỷ lục nhưng trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn tiếp tục có thêm những đợt tăng lãi suất cơ bản tiếp theo đang tác động tiêu cực đến thị trường tài chính trong đó có chứng khoán và vàng.

Bất chấp đà lao dốc mạnh của giá vàng thế giới những ngày qua. Giá vàng ở thị trường trong nước tính đến cuối ngày 12-5 tiếp tục duy trì quanh mức cao trên 70 triệu đồng/lượng.

Cuối ngày hôm qua, giá vàng SJC đứng ở mức 69,7 triệu đồng/lượng mua vào, 70,3 triệu đồng/lượng bán ra. Diễn biến trên thị trường vàng trong nước những ngày qua gần như không có sự thay đổi mạnh so với đà "rơi tự do" của giá vàng thế giới. Điều này khiến khoảng cách chênh lệch giá vàng nội – ngoại tiếp tục lên mức "không tưởng".

Hiện, giá vàng trên thị trường quốc tế quy đổi theo tỉ giá niêm yết chỉ còn 50,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC tới khoảng 19 triệu đồng/lượng, đây là mức kỷ lục, chưa từng có trong suốt những năm qua. Giá vàng thế giới cũng thấp hơn giá vàng trang sức trên 4 triệu đồng/lượng.

Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/gia-vang-hom-nay-13-5-bi-ban-thao-gia-vang-tiep-tuc-rot-manh-20220513064455005.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ