A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dự án Hệ thống thoát nước Trung tâm hành chính huyện Cư Kuin: Đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào sử dụng

13:32 | 30/06/2022

Ngày 29/6, UBND huyện Cư Kuin đã có buổi làm việc với Sở NN-PTNT về một số vấn đề liên quan đến Dự án hệ thống thoát nước Trung tâm hành chính huyện Cư Kuin.

Hệ thống thoát nước Khu trung tâm hành chính huyện Cư Kuin được UBND tỉnh đồng ý thỏa thuận điều chỉnh hướng tuyến cống thoát nước thuộc dự án tại Công văn số 6319/UBND-CN, ngày 6/8/2019. Đồng thời, đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng điều chỉnh dự án với tổng mức đầu tư gần 36,7 tỷ đồng, tương ứng với chiều dài toàn tuyến là 3.985 m, có hướng điểm đầu tuyến từ Ban Chỉ huy Quân sự huyện (Tỉnh lộ 10) - đường CK 14 - đường mòn giao với Quốc lộ 27 - Quốc lộ 27 - đường đi xã Ea Ning - đường mòn ra cửa xả - mương thoát nước đổ ra hồ Ea Mtá (xã Ea Bhốk) là điểm cuối. 

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Vũ Đức Côn và Chủ tịch UBND huyện cư Kuin Võ Tấn Huy cùng khảo sát một số tuyến đang thi công của dự án.

Sau khi dự án được UBND tỉnh cấp giấy phép cho đổ nước vào hồ Ea Mtá, UBND huyện đã chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị thi công nỗ lực triển khai thực hiện, tăng cường ca máy, nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công và đến nay đã đạt 70% so với khối lượng gói thầu. Công trình hiện đang bước sang giai đoạn thi công tuyến đường mòn ra cửa xả (là đoạn cuối tuyến có chiều dài khoảng 800 m).

Tại buổi làm việc các đơn vị, địa phương đã cùng trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến công trình thi công, sửa chữa và nâng cao an toàn hồ Ea Mtá; đánh giá tác động môi trường, việc có hay không vấn đề ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt và tình trạng ngập lụt lúa của người dân vùng hạ lưu khi lượng nước mưa Khu trung tâm hành chính huyện đổ về lòng hồ Ea Mtá...

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Vũ Đức Côn trao đổi với Buôn trưởng buôn Ea Mtá về tác động môi trường của dự án.

Trên cơ sở tính cấp thiết, cấp bách của Dự án hệ thống thoát nước Khu trung tâm hành chính huyện Cư Kuin, thời gian tới, UBND huyện sẽ tổ chức đối thoại và giải thích với người dân về nguyên lý hoạt động của hệ thống thoát nước, tác động môi trường khi nước mưa đổ về hồ Ea Mtá để người dân yên tâm phối hợp với chủ đầu tư trong quá trình thi công.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp với lực lượng chức năng tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão, giảm thiểu tình trạng ngập úng cục bộ đã diễn ra lâu nay.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/kinh-te/202206/du-an-he-thong-thoat-nuoc-trung-tam-hanh-chinh-huyen-cu-kuin-day-nhanh-tien-do-thi-cong-som-dua-vao-su-dung-35e3061/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ