A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

100% thủ tục đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến

16:47 | 05/07/2022

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiết kiệm thời gian, chi phí, thời gian qua đơn vị đã đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân và DN nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN.

 Đến nay, 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đăng ký DN đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận và giải quyết trực tuyến ở mức độ 4.

Bên cạnh đó, để khuyến khích, hỗ trợ DN gia nhập thị trường, phục hồi sản xuất, các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp theo chức năng, nhiệm vụ nhằm hỗ trợ DN nâng cao năng lực cạnh tranh để thích ứng với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Cùng với đó, chủ động triển khai các giải pháp nhằm tăng số lượng DN mới thành lập; giảm tỷ lệ DN giải thể, ngừng hoạt động; giảm chi phí đầu vào, chi phí không chính thức cho DN và người dân. Các đơn vị còn đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19; kịp thời hỗ trợ người dân và DN phục hồi sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại sau dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 670 DN thành lập mới, tăng 18,17% so với cùng kỳ. Lũy kế đến 30/6/2022, trên địa bàn tỉnh ước có 10.576 DN đang hoạt động và 934 DN có trụ sở chính ở tỉnh ngoài đăng ký thành lập, hoạt động hình thức chi nhánh tại tỉnh, nâng tổng số DN còn hoạt động trên địa bàn tỉnh là 11.510 DN. Số DN tạm ngừng hoạt động quay trở lại hoạt động tăng 30,74% so với cùng kỳ.

Kết quả trên cho thấy những tín hiệu tích cực của việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ DN bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ DN của tỉnh trong thời gian vừa qua.

Khả Lê

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202206/100-thu-tuc-dang-ky-doanh-nghiep-duoc-tiep-nhan-va-giai-quyet-truc-tuyen-ca506b0/

 
 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ