A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất

16:05 | 22/08/2022

Sáng 22/8, UBND huyện Krông Pắc tổ chức họp báo (lần 2) về Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất do Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh chủ trì.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; cùng đại diện các sở, ngành và các cơ quan truyền thông báo chí trên địa bàn Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại buổi họp báo

Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất, năm 2022, với chủ đề “Nâng tầm Sầu riêng Krông Pắc” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1/9 và bế mạc vào ngày 3/9 tại Trung tâm thị trấn Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra, gồm: Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận, với quy mô 200 gian hàng trái cây, thương mại và các sản phẩm nông nghiệp; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững nhằm giới thiệu tiềm năng, định hướng kêu gọi đầu tư của huyện, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư của huyện, tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến trái cây, các sản phẩm có liên quan đến trái cây, các sản phẩm nông sản của huyện…

Phóng viên Báo Dân Việt đặt câu hỏi trong buổi họp báo

Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động văn hóa – quảng bá du lịch, sẽ có thêm các hoạt động: thả kinh khí cầu, dù lượn và bay Flycam; đêm lễ hội thả đèn hoa đăng; bơi thuyền; mời một số hoa hậu, người mẫu tham gia vào hoạt động của lễ hội.... Đây là những nội dung mới được Ban tổ chức đưa vào chương trình của Lễ hội nhằm làm phong phú, đặc sắc thêm các chuỗi sự kiện để thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân đến với Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề xây dựng thương hiệu mang tầm quốc tế; tìm đầu ra cho sản phẩm sầu riêng tránh tình trạng chặt - trồng; vấn đề quy hoạch - quản lý chất lượng; các dự án tham gia đầu tư sản xuất, chế biến sầu riêng tại huyện; các hoạt động cụ thể của kinh khí cầu…

Đại diện đơn vị tổ chức thả kinh khí cầu phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh cho biết, đến thời điểm này chương trình lễ hội cơ bản đã được chuẩn bị hoàn tất. Thông qua Lễ hội sẽ là cơ hội để huyện quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện, nhất là giới thiệu đặc sản Sầu riêng Krông Pắc để kết nối cung - cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý. Huyện cũng mong muốn, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ hỗ trợ huyện đưa thông tin Lễ hội đến đông đảo bạn đọc được biết và đến tham dự, góp phần làm nên thành công của lễ hội.

          Minh Thuận

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/thoi-su/202208/nhieu-hoat-dong-soi-noi-tai-le-hoi-sau-rieng-huyen-krong-pac-lan-thu-nhat-1131f88/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ