A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xăng giảm giá, hàng hóa vẫn chưa "hạ nhiệt"

13:41 | 23/08/2022

Giá xăng, dầu được điều chỉnh giảm sau 5 lần liên tiếp kể từ đầu tháng 7/2022, nhưng đến nay ở tất cả các siêu thị, cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn tỉnh, giá vẫn chưa “hạ nhiệt”.

Tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông, hiện giá các mặt hàng đều “đứng yên” mặc cho giá xăng giảm mạnh.

Được biết, nguyên nhân là do trong những đợt đỉnh điểm xăng tăng giá, tại các hệ thống của SaigonCo.op, tất cả các mặt hàng vẫn được thực hiện cam kết bình ổn, không tăng giá. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân mua sắm thuận lợi.

Ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc Siêu thị cho biết: “Hiện giờ, các nhà cung cấp vẫn chưa có động thái giảm giá. Bởi trước đó, nhà cung cấp với SaigonCo.op đã ký kết thỏa thuận về việc giữ nguyên giá trong vòng 20 ngày. Sau thời gian đó mới có giá mới. Cùng với đó, nguồn hàng dự trữ tại đơn vị vẫn luôn duy trì bán ra trong vòng 21 ngày. Như vậy, trong thời gian 41 ngày này, giá các mặt hàng tại đây vẫn bình ổn, không tăng, không giảm cho dù giá xăng liên tục có nhiều biến động”.

Giá các mặt hàng tại Siêu thị Coopmart Đắk Nông vẫn giữ nguyên khi giá xăng giảm

Tại Siêu thị, hiện chỉ thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng. Đơn cử như: Chương trình “Túi hàng to, giá trị nhỏ” được thực hiện từ ngày 25/8 - 15/9/2022. Trong đó, tất cả các mặt hàng được giảm giá từ 10-50%, nhất là với các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mắm muối…

Tại tạp hóa Phượng Hóa (Gia Nghĩa), giá phần lớn các mặt hàng cũng chưa giảm nhiệt.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, chủ tạp hóa, do có nhiều lô hàng được sản xuất ra trong thời gian đỉnh điểm của giá xăng vẫn chưa bán hết, chưa xuất hết nên hiện bắt buộc phải bán giá cao.

Chỉ trừ mặt hàng dầu ăn, do được sản xuất trong thời gian xăng, dầu giảm nên giá có giảm so với trước. Do cửa hàng nhập được lô hàng lớn về dầu ăn ở thời điểm đó nên đã thực hiện giảm giá ngay mặt hàng này cho người tiêu dùng.

Giá hàng hóa vẫn neo ở mức cao, khiến người tiêu dùng băn khoăn, thắc mắc

Hiện nay, nhiều mặt hàng thiết yếu tại các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh như: rau xanh, thực phẩm tươi sống, đồ khô… vẫn đang ở mức cao. Một số mặt hàng có xu hướng giảm nhưng mức giảm không đáng kể, chưa tương xứng với đà giảm của giá xăng, dầu.

Giá xăng, dầu giảm, đáp ứng mong mỏi của người dân trong cả nước nói chung và Đắk Nông nói riêng. Tuy nhiên, giá hàng hóa vẫn neo ở mức cao khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn, thắc mắc.

Bà Trương Thị Minh Hiền (Đắk Mil) cho rằng: “Người dân đã chịu quá nhiều gánh nặng khi giá xăng, dầu tăng cao trong thời gian dài. Giờ giá nhiên liệu đã giảm mạnh thì cần sớm có sự điều chỉnh về giá hàng hóa, đừng để thị trường ngẫu nhiên thiết lập một mặt bằng giá mới, gây thiệt thòi cho người tiêu dùng”.

 

Giá xăng E5 RON 92 hiện về mức 23.720 đồng, tương đương với mức giảm 900 đồng/lít; xăng RON 95-III giảm 940 đồng, về mức 24.660 đồng/lít. Ðây là đợt điều chỉnh giá giảm lần thứ 5 liên tiếp, trong bối cảnh giá dầu thế giới liên tục suy yếu kể từ giữa tháng 6 cho đến nay.

 

Theo Sở Công thương, mới đây, Bộ Tài chính đã có văn bản về việc sẽ tổ chức rà soát, kê khai giá các mặt hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng, dầu. Trong trường hợp có thể giảm, các đơn vị phải thực hiện kê khai để kịp thời giảm giá.

Với hàng hóa, dịch vụ thiết yếu chịu ảnh hưởng gián tiếp từ xăng, dầu và tác động đến các chỉ số giá tiêu dùng, đời sống người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến giá cả thị trường để có biện pháp điều hành, bình ổn phù hợp.

Trước đó, ngành Công thương đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường triển khai đợt tổng kiểm tra chuyên đề đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về giá từ nay cho đến hết năm 2022. Trong đó, thực hiện các biện pháp kê khai, niêm yết giá và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng để tăng giá bất hợp lý.

Lê Dung

Bài viết gốc: https://baodaknong.org.vn/kinh-te/xang-giam-gia-hang-hoa-van-chua-ha-nhiet-94662.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ