A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dự án đường nghìn tỷ 7 năm thi công được 5 km

14:24 | 23/08/2022

Dự án đường nghìn tỷ ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khởi công 7 năm qua nhưng mới làm được 5 km. Dự án chậm tiến độ khiến người dân bức xúc.

Dự án đường Đông- Tây do UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm chủ đầu tư có tổng vốn hơn 900 tỷ đồng với chiều dài 6,9 km được khởi công giữa năm 2015. Tuyến đường này do Công ty Đầu tư Xây dựng 515 thi công.

Tuyến đường là một trong những dự án trọng điểm nhằm kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP Buôn Ma Thuột đến cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Dự án còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị, góp phần hình thành khu đô thị mới phía đông nam Buôn Ma Thuột, khai thác tiềm năng vùng…

Cầu vượt điểm đầu tuyến đường đang thi công chầm chừng. Ảnh: Quang Yên.

Ban đầu dự án dự kiến đến tháng 12/2018 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng và vốn. Từ đó, tuyến đường nghìn tỷ được gia hạn đến tháng 12/2020. Đến năm 2021, dự án tiếp tục được gia hạn đến tháng 9/2022 và điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.239 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với kế hoạch ban đầu.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tuyến đường vẫn đang thi công dang dở, cầm chừng. Tại điểm đầu dự án là cầu vượt tại nút giao giữa đường Lê Duẩn và Đinh Tiên Hoàng đơn vị thi công mới xây dựng được 5 trụ, mọi hoạt động tại đây không thấy diễn ra. Còn tại điểm giao với QL27 (xã Hòa Thắng) khối lượng thi công khá ít và còn nhiều nhà chưa được giải tỏa. Đến nay, dự án mới triển khai thi công được khoảng 5 km.

Dọc theo tuyến đường nhiều hạng mục như cầu cạn, vỉa hè, cống thoát nước… còn ngổn ngang. Trên tuyến đường, nhiều điểm trở thành nơi người dân tập kết vật liệu, phơi nông sản; nhiều đoạn thì cây bụi mọc um tùm và trở thành nơi thả bò của người dân.

Dự án chậm tiến độ khiến người dân 2 bên đường gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Quang Yên

Ông Nguyễn Văn Tùng (ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) bức xúc cho biết, dự án chậm tiến độ khiến người dân 2 bên đường gặp nhiều khó khăn. Theo ông Tùng, năm 2015 khi người dân nhận được thông báo khởi công tuyến đường người dân vui mừng vì sắp thoát cảnh lầy lội.

“Nhưng đến nay khởi công hơn 7 năm dự án vẫn chưa hoàn thành khiến chúng tôi phải sống chung với cảnh nắng thì bụi bay mù mịt, mưa thì đường lầy lội”, ông Tùng bức xúc.

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, hiện công tác giải phóng mặt bằng tại dự án đã cơ bản hoàn tất. Hiện chỉ còn vướng 6 hộ với chiều dài khoảng 100 m ở cuối tuyến (đoạn giao với QL27) đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Đường nghìn tỷ trở thành nơi chăn bò của người dân. Ảnh: Quang Yên
 
Theo ông Hưng năm 2015 dự án triển khai tuy nhiên từ năm 2016 - 2018 không được Trung ương bố trí vốn. Mãi tới năm 2019, đơn vị mới tiếp tục bố trí vốn nên lực lượng chức năng triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, triển khai thi công theo kế hoạch
 
Đến giai đoạn năm 2020 - 2021, địa phương chịu ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19 nên đơn vị thi công phải tạm nghỉ thời gian dài. “Hiện công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn tất do đó chúng tôi dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành dự án”, ông Hưng nói
 
Minh Quý

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ