A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ giá hàng hóa giảm theo xăng dầu

07:46 | 22/09/2022

Từ 15h ngày 21/9, sau quyết định điều chỉnh của liên Bộ Công thương – Tài chính, giá xăng dầu tiếp tục giảm.

Giá xăng dầu giảm mạnh không chỉ giúp người dân được hưởng lợi trực tiếp từ giá xăng mà còn có thể hưởng lợi gián tiếp từ việc giảm giá các loại hàng hóa, dịch vụ.

Giá hàng hóa và một số thực phẩm thiết yếu chưa giảm như kỳ vọng của người dân. Ảnh: Quang Vinh.

Theo đó, xăng E5RON92 giảm 450 đồng/lít, có giá không cao hơn 21.781 đồng/lít. Xăng RON95-III giảm 631 đồng/lít còn 22.584 đồng/lít.

Các loại dầu cũng điều chỉnh giảm, dầu diesel 0.05S giảm 1.644 đồng/lít còn 22.536 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 1.977 đồng/lít còn 22.441 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 383 đồng/kg còn 14.656 đồng/kg.

Theo Bộ Công thương, kỳ điều hành lần này thị trường xăng dầu thế giới (từ ngày 12/9/2022-21/9/2022) có diễn biến tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm. Giá xăng dầu có những phiên tăng là do sản lượng khai thác của OPEC không đạt mức dự kiến; dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhưng thấp hơn nhiều mức dự báo. Giá xăng dầu có những phiên giảm do đồng USD tiếp tục tăng giá; Ngân hàng trung ương tại nhiều nước tiếp tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát cùng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng…

Kỳ điều hành này, liên Bộ Công thương – Tài chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng và dầu mazut; tăng nhẹ mức trích lập Quỹ BOG đối với dầu dầu diesel và dầu hỏa theo quy định.

Liên Bộ quyết định trích lập Quỹ bình ổn giá với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 451 đồng/lít (như kỳ trước), xăng RON95 ở mức 450 đồng/lít (như kỳ trước), dầu diesel ở mức 300 đồng/lít (kỳ trước là 90 đồng/lít), dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít (kỳ trước là 200 đồng/lít) và dầu mazut ở mức 741 đồng/kg (như kỳ trước) và không thực hiện chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu.

Phương án điều hành giá xăng dầu nêu trên nhằm góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát và bình ổn thị trường, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều dầu diesel;...tiếp tục khôi phục Quỹ BOG để điều hành giá trong thời gian tới khi thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn và diễn biến phức tạp, khó lường; hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã trải qua 25 lần điều chỉnh với 13 lần tăng, 11 lần giảm và một lần giữ nguyên. Riêng giá xăng đã có kỳ giảm giá lần thứ 8 từ đầu tháng 7. Giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh theo diễn biến giá thế giới.

Với mức giá xăng giảm mạnh, cước vận tải và giá nhiều mặt hàng đã bắt đầu rục rịch hạ nhiệt theo, tuy nhiên, mức giảm vẫn còn chưa tương xứng so với mức tăng khi xăng tăng giá. Người tiêu dùng kỳ vọng giá các mặt hàng sẽ giảm mạnh hơn nữa. Song một số chuyên gia kinh tế cho rằng, giá cả hàng hóa, sản phẩm thiết yếu vận hành theo cơ chế thị trường nên sẽ rất khó để có các động thái can thiệp từ phía cơ quan chức năng. Vậy nên chúng ta sẽ tiếp tục chờ.

VH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cho-gia-hang-hoa-giam-theo-xang-dau-5697257.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ