A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường "siết" kinh doanh xăng dầu

14:12 | 24/11/2022

Thời gian gần đây, thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh và cả nước có nhiều biến động, gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống người tiêu dùng

Trước thực tế đó, ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm hoạt động kinh doanh xăng dầu đúng quy định.

Xảy ra nhiều vi phạm

Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ đời sống, sản xuất của người dân, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Nông đã tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm; ký bản cam kết hoạt động đúng quy định đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu tại địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh đã thanh tra, kiểm tra và phát hiện, xử lý 10 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, với tổng số tiền xử phạt 336,8 triệu đồng.

Hành vi vi phạm chủ yếu của các cơ sở phổ biến như kinh doanh xăng dầu khi giấy phép đã hết hiệu lực; sử dụng phương tiện đo không đạt yêu cầu quy định về kỹ thuật đo lường.

Một số cơ sở niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá do thương nhân đầu mối quy định; không đăng ký thời gian bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Có những trường hợp sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường; không ghi tên thương nhân đầu mối xăng dầu cung cấp xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu...

Cửa hàng của Công ty TNHH xăng dầu Đạt Thành, thôn 10, xã Quảng Khê (Đắk Glong) bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu

Ngoài xử phạt, Cục QLTT đã đề xuất Sở Công thương thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH xăng dầu Đạt Thành, xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Nguyên nhân thu hồi giấy phép do các cửa hàng của Công ty này ngừng hoạt động kinh doanh xăng dầu quá thời hạn theo quy định.

 

Từ ngày 13-15/11, Cục QLTT đã tiến hành giám sát thường xuyên đối với 247 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua giám sát, có 239 cơ sở bảo đảm hoạt động bình thường; 8 cơ sở xảy ra tình trạng hết xăng, dầu do các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối ở xa, cung ứng nguồn hàng không kịp thời. Trên địa bàn tỉnh không có tình trạng đầu cơ, găm hàng hay cắt giảm thời gian bán hàng.

 

Kiểm soát chặt chẽ

Cục QLTT tỉnh đã ban hành Công văn số 417/CQLTT-NVTH ngày 14/11/2022 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cùng với việc kiểm tra, giám sát, thời gian qua, Cục QLTT đã chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc thực hiện ký cam kết với 147/147 doanh nghiệp, chi nhánh kinh doanh xăng dầu, đạt tỷ lệ 100%.

Nội dung cam kết yêu cầu các doanh nghiệp, chi nhánh nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động nguồn hàng, bảo đảm việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu; không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu; không vận chuyển, kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp...

Lãnh đạo Cục QLTT cho biết, hiện nay, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cơ bản đang diễn ra đúng trật tự, bảo đảm các quy định của pháp luật.

Thế nhưng, theo dự báo của ngành chức năng, lĩnh vực này vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Cục QLTT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên triển khai việc giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Cục QLTT cùng với ngành chức năng quyết tâm không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng để chờ tăng giá hoặc hạn chế lượng xăng dầu bán ra cho người dân.

Hoàng Thanh

Bài viết gốc: https://baodaknong.org.vn/phap-luat/tang-cuong-siet-kinh-doanh-xang-dau-96248.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ