A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ứng phó "khủng bố" tấn công sân bay Buôn Ma Thuột

13:40 | 25/11/2022

Diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia mật danh KN-21 được tổ chức với các tình huống đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên

Ngày 25-11, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chủ trì tổ chức cuộc diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không (CHK) Buôn Ma Thuột, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là cuộc diễn tập với quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều đơn vị nhằm giải quyết liên hoàn các tình huống phức tạp.

Cuộc diễn tập mang mật danh KN21 giả định các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng với các phương thức, thủ đoạn tinh vi mới là: Tấn công Đài kiểm soát không lưu CHK Buôn Ma Thuột bằng thiết bị điện tử; tấn công cảng hàng không, đài kiểm soát không lưu Buôn Ma Thuột bằng máy bay không người lái, phương tiện siêu nhẹ; và hoạt động mang tính truyền thống là gây rối an ninh trật tự, bạo loạn, tấn công khủng bố chiếm đoạt CHK, cơ sở không lưu CHK Buôn Ma Thuột.

Ứng phó khủng bố tấn công sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh 1.

Diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia mật danh KN-21 đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Các lực lượng tham gia diễn tập là Cục Tác chiến, Cục Tác chiến điện tử Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân, Tổng cục II, Binh chủng Thông tin liên lạc, Cục Bảo vệ an ninh Quân đội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an, Cục An ninh nội địa, Cục An ninh kinh tế, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cùng các lực lượng thuộc UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh Đắk Lắk, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay, CHK Buôn Ma Thuột và nhiều lực lượng khác đã miệt mài luyện tập, chuẩn bị rất kỹ cho buổi diễn tập chính thức…

Đặc biệt, lần đầu tiên có sự tham gia của lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Phát biểu khai mạc diễn tập, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, nhấn mạnh thế giới đang trải qua những biến động to lớn, phức tạp. Các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong và số phần tử chống đối trong nước triệt để lợi dụng tình hình bất ổn trên thế giới và khó khăn trong nước để kích động các hoạt động theo kiểu "cách mạng màu", đặc biệt là âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại các vùng chiến lược.

Tình hình này đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới nặng nề, phức tạp hơn đối với công tác đảm bảo an ninh hàng không dân dụng Việt Nam.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, sau một thời gian chuẩn bị và tập luyện, Bộ GTVT phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại CHK Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk mang mật danh KN-21.

Căn cứ tình hình an ninh chính trị trên thế giới và khu vực Đông Nam Á, nắm chắc âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và đặc thù lĩnh vực hàng không dân dụng tại địa bàn tỉnh Đắk-Lắk, Bộ GTVT với vai trò là cơ quan thường trực ban của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Đắk-Lắk xây dựng và trình Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia phê duyệt kịch bản diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại CHK Buôn Ma Thuột.

Ứng phó khủng bố tấn công sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh 2.

Diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia mật danh KN-21 đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ghi nhận tại cuộc diễn tập cho thấy trong diễn tập thực binh xử lý tình huống, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của các lực lượng có ý thức trách nhiệm cao, thực hiện động tác kỹ, chiến thuật tốt, nhiều tình huống sinh động, sáng tạo; các lực lượng thực hiện sát với thực tế xảy ra. Các màn diễn tập phù hợp với thực tế xảy ra; sự phối hợp, kết nối giữa các màn diễn tập nhịp nhàng và thống nhất...

Cuộc diễn tập đã được thực hiện đúng kế hoạch, phương án được phê duyệt, đạt yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đánh giá thành công của cuộc diễn tập KN-21 sẽ đóng góp phần quan trọng hướng đến mục tiêu kết hợp chặt chẽ phát triển ngành hàng không dân dụng với đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

Các tình huống giả định sát với thực tiễn, đánh giá đúng thách thức vấn đề an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống mà các quốc gia, trong đó có Việt Nam phải đối mặt.

Ứng phó khủng bố tấn công sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh 3.

Tặng hoa chúc mừng đại diện các lực lượng tham gia diễn tập

Cuộc diễn tập KN-21 giúp nâng cao một bước vận hành thông suốt cơ chế phối hợp, điều phối các lực lượng tham gia đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp tại CHK, sân bay; củng cố mối quan hệ phối hợp giữa các lực lượng từ trung ương đến địa phương, đặc biệt là mối quan hệ hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng công an, quân đội và ngành hàng không; hoàn thiện phương án tác chiến, rèn luyện kỹ năng chiến đấu của cán bộ chiến sĩ, kiểm tra phương tiện, vũ khí sẵn sàng ứng phó với các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, bạo loạn, khủng bố có thể xảy ra.

Dương Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/dien-tap-ung-pho-khung-bo-tan-cong-san-bay-buon-ma-thuot-20221125115024315.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ