A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khan hàng, xăng lẻ "lên ngôi"

13:45 | 06/12/2022

Mặc dù giá xăng, dầu đã được bình ổn nhưng ở huyện Tuy Đức, người dân vẫn gặp phải tình trạng thiếu xăng dầu, phải chấp nhận mua xăng, dầu trôi nổi với giá cao để sử dụng.

Bán xăng lẻ, mỗi lít lời 2.000 - 3.000 đồng

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 2/12, trong khi Đại lý xăng, dầu của Công ty TNHH Đoàn Gia Đắk Nông, xã Quảng Tân (Tuy Đức) treo biển hết xăng thì đối diện là điểm bán xăng lẻ của một người phụ nữ. Càng gần đến trưa, lượng người mua xăng tại đây càng đông.

Theo lời chị N.- người bán xăng, mỗi khi thấy cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn treo biển hết hàng thì chị lại tới Cửa hàng xăng, dầu Petrolimex tại trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) để mua xăng về bán cho người dân trong vùng. Trung bình mỗi ngày, chị bán được hơn 60 lít xăng A92, với mức giá khoảng 25.000 đồng/lít. Chị N. cho biết: “Thấy nhu cầu của người dân trong vùng thiếu nên tôi mua về bán lẻ, mỗi lít cũng lời được 2.000 -3.000 đồng”.

Cửa hàng xăng, dầu tại xã Quảng Tân treo biển hết xăng

Theo người dân, tình trạng thiếu xăng thường xuyên xảy ra. Mỗi khi các đại lý xăng, dầu trên địa bàn xã Quảng Tân đóng cửa, người dân phải chấp nhận mua xăng lẻ bán dọc đường để sử dụng, nếu không phải chạy ngược ra thị trấn Kiến Đức để mua hàng.

Ông Ngô Đình Bình, thôn 1, xã Quảng Tân cho biết: “Đang mùa thu hái cà phê nên nhu cầu sử dụng xăng, dầu lớn nhưng chúng tôi phải mua ở điểm bán lẻ vì thuận lợi đi lại và tiết kiệm thời gian. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng có biện pháp để các đại lý xăng dầu tiếp tục hoạt động, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân”.

Tương tự, tình trạng thiếu xăng, dầu cũng xảy ra tại xã Đắk R’tíh (Tuy Đức). Để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, người dân địa phương phải tới trung tâm huyện Đắk R'lấp mua xăng dầu về dự trữ. Một số người dân chấp nhận mua xăng lẻ với giá cao hơn giá quy định để sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Hà, bon Jiêng Ngaih, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) cho biết: “Tôi mua xăng lẻ không chỉ để đi lại mà còn dùng để chạy máy phát cỏ. Do nhu cầu sử dụng nhiều nên cứ cách 5 ngày là tôi phải mua 20 lít xăng về trữ, dùng dần. Tôi cũng lo ngại xăng pha trộn nhưng vì nhu cầu đi lại, sản xuất nên gia đình phải mua”.

Ở phía đối diện cửa hàng xăng, dầu tại xã Quảng Tân, một người dân mua xăng A92 về bán lẻ với mức giá khoảng 25.000 đồng/lít

Nhiều cây xăng vẫn hết xăng

Theo Đại lý bán lẻ xăng, dầu Công ty TNHH Đoàn Gia Đắk Nông, những ngày gần đây việc nhập xăng của cửa hàng vẫn gặp khó khăn. Nguồn xăng, dầu nhập về mỗi ngày một hạn chế cả về số lượng lẫn thời gian cấp nên việc bán lẻ xăng, dầu bị gián đoạn. Có nhiều thời điểm, cửa hàng xăng, dầu rơi vào tình trạng hết xăng, ảnh hưởng đến việc kinh doanh và nhu cầu của người dân.

Anh Phan Văn Thiên, quản lý Đại lý bán lẻ xăng, dầu Công ty TNHH Đoàn Gia Đắk Nông, xã Quảng Tân cho biết: “Hầu hết các đơn hàng nhập xăng đều đặt trước 15 ngày, thậm chí có lúc đặt trước đến 30 ngày nhưng có thời điểm cửa hàng ko có xăng để bán. Nhiều thời điểm, doanh nghiệp cử xe đi lấy hàng nhưng không có, thậm chí phải chờ nhiều ngày cũng không có hàng”.

Người dân xã Đắk R'tíh cũng phải mua xăng lẻ, giá cao để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất

Cách Đại lý bán lẻ xăng, dầu Công ty TNHH Đoàn Gia Đắk Nông tầm 700 m, một cây xăng khác cũng treo biển hết xăng. Theo chủ đại lý thì việc nhập xăng, dầu hiện nay vẫn còn khó khăn nên thỉnh thoảng vẫn rơi vào tình trạng thiếu hàng cung ứng ra thị trường.

Được biết, xăng, dầu là mặt hàng đặc biệt, thuộc ngành hàng kinh doanh có điều kiện nên phải tuân thủ quy định của pháp luật, được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép. Chính vì thế, pháp luật nghiêm cấm hành vi tích trữ để đầu cơ mua bán lại xăng, dầu trái phép kiếm lời. Việc xuất hiện các điểm bán xăng lẻ dọc đường của huyện Tuy Đức hình thành nhóm người mua, bán lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và cháy nổ. Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

H.H.P

Bài viết gốc: https://baodaknong.org.vn/xa-hoi/khan-hang-xang-le-len-ngoi-96460.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ