A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây dựng đô thị thông minh: Tín hiệu tích cực từ đường dây nóng

13:28 | 30/01/2023

Thông qua đường dây nóng 1900.86.86.47 tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân, công tác quản lý, vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường đã được nâng cao,....

.... tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tháng 9/2022, qua thông tin từ người dân phản ánh trên tuyến đường Ama Jao (phường Tân Lập) xuất hiện tình trạng rác thải tập kết bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, lực lượng chức năng của thành phố đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận nhân viên môi trường thuộc Công ty TNHH Đông Phương (TP. Buôn Ma Thuột) có hành vi vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt không đến đúng điểm tập kết, trạm trung chuyển, địa điểm, cơ sở xử lý chất thải theo quy định, gây ô nhiễm môi trường trong khu vực dân cư sinh sống. Qua đó, đã tham mưu UBND thành phố ra quyết định xử phạt số tiền 10 triệu đồng đối với bà Dương Thị Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công ty.

Thành viên Tổ quản lý điều hành đường dây nóng tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân qua điện thoại.

Hay như trước đó vào tháng 8/2022, qua thông tin từ nhóm Zalo của tổ điều hành đường dây nóng, phát hiện một trường hợp người dân tự ý chặt cành cây sấu để lấy quả ở khu vực Cụm Công nghiệp Tân An, UBND phường Tân An và Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố đã cử cán bộ kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm với số tiền 750 nghìn đồng; đồng thời, buộc đối tượng ký cam kết không tái phạm.

Trên đây là hai trong số rất nhiều vụ việc vi phạm được xử lý từ thông tin phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng của thành phố trong thời gian vừa qua. Theo ông Phạm Thế Công –Tổ phó Tổ quản lý điều hành đường dây nóng, sau 5 tháng triển khai vận hành (3 tháng thử nghiệm và 2 tháng chính thức), đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã kịp thời tiếp nhận và xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình quản lý vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường... Nhờ đó, công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực trên đã có chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Có thể nói, đường dây nóng đã nhận được sự quan tâm, tích cực tham gia, hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn thành phố và trở thành "cánh tay nối dài" của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh.

Đó cũng là giải pháp thông minh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, quyết tâm của chính quyền thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học – kỹ thuật, công nghệ đối với công tác quản lý, vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy đô thị phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra đã kịp thời răn đe, xử lý đối với những trường hợp vi phạm, từng bước tạo thói quen, lối sống văn minh trong nhân dân.

Các thành viên trong Tổ quản lý điều hành đường dây nóng trao đổi thông tin được phản ánh qua nhóm zalo.

Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, qua công tác triển khai vận hành, đường dây nóng đã từng bước thay đổi phương thức lãnh đạo, điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Các kiến nghị, đề xuất hợp pháp, chính đáng của nhân dân cơ bản đều được các đơn vị phụ trách tiếp thu và xử lý kịp thời, nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân, góp phần hạn chế tình trạng bức xúc, khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, các ý kiến, kiến nghị của người dân phản ánh đều được xử lý tức thì; đối với ý kiến không thuộc thẩm quyền đều được chuyển đến đơn vị chức năng và giải quyết trong thời gian sớm nhất và phần lớn không quá 3 ngày.

Từ đầu tháng 8 đến hết tháng 12/2022, Tổ quản lý điều hành đường dây nóng đã tiếp nhận 228 lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân qua hai kênh là số điện thoại 1900.86.86.47 và nhóm Zalo. Trong đó, chủ yếu là các ý kiến liên quan đến lĩnh vực hạ tầng đô thị, môi trường, giao thông và xây dựng.

 

Thúy Hồng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202301/xay-dung-do-thi-thong-minh-tin-hieu-tich-cuc-tu-duong-day-nong-caf18e7/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ