A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

5 điều cần nhớ trước khi mua vé máy bay

07:16 | 03/12/2014

Thời điểm cuối năm, bạn không chỉ căng sức để hoàn tất các công việc dang dở mà còn phải cân nhắc tài chính mua vé máy bay cho các kỳ nghỉ Tết dài. Để có một chuyến bay thuận lợi và tiết kiệm, bạn cần lưu ý:

Vé máy bay khởi hành vào thứ Ba và thứ Tư thường rẻ hơn nhiều so với ngày thường

1. Giá vé máy bay không phụ thuộc vào ngày bạn mua vé mà là vào ngày khởi hành. Một số phân tích gần đây từ hãng hàng không giá rẻ CheapAir cho thấy thứ Ba và thứ Tư là ngày bạn dễ dàng mua được vé máy bay giá rẻ nhất. Tuy nhiên, thông thường, giá vé khởi hành vào các ngày đẹp như thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật chênh lệch không quá cao so với bình thường nếu bạn mua vé sớm.

2. Hai tuần trước khi khởi hành là thời điểm tốt nhất để mua vé. Mỗi ngày trong tuần, giá vé máy bay sẽ khác nhau nhưng nhìn chung đặt vé sớm sẽ có được giá tốt. Khảo sát của CheapAir trên 4 triệu hành trình cho thấy đối với các chuyến bay nội địa, bạn nên đặt vé trước thời điểm khởi hành 54 ngày.

TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là địa điểm du lịch ưa thích của du khách

TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là địa điểm du lịch ưa thích của du khách

3. Bạn có thể hủy chuyến bay mà không tốn phí trong vòng 24 giờ.

Trường hợp này không áp dụng đối với các vé khuyến mãi của Vietjet Air hoặc Jetstar Pacific. Nếu bạn hay gặp sai sót trong lúc đặt vé như sai tên hành khách, ngày tháng thực hiện chuyến bay... hoặc đang lưỡng lự về việc đặt vé thì tốt nhất bạn đừng thanh toán ngay. Thực hiện chế độ giữ chỗ trong 24 giờ sẽ giúp bạn đỡ mất tiền oan. Dù vậy, bạn cần lưu ý, sau 24 giờ mà bạn không thanh toán, vé sẽ tự động bị hủy.

4. Chuyến bay sớm thường ít bị hoãn. Không ít người trong chúng ta từng phải mỏi mòn chờ đợi ở sân bay do các hãng hàng không liên tục hoãn chuyến. Xác suất hoãn, hủy chuyến của các hãng hàng không giá rẻ rất cao nên tốt nhất bạn hãy chọn các chuyến bay khởi hành sớm (trễ nhất là 18 giờ). Một số chuyên gia lưu ý các chuyến bay khởi hành trước 11 giờ hoặc sau 23 giờ sẽ có tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất.

5. Một số ngày đặt biệt trong năm bạn có thể mua được vé rất rẻ. Chẳng hạn trong tháng 6 vừa qua, thứ Sáu ngày 13 là ngày vé máy bay rẻ nhất tại Anh. Còn tại Việt Nam, thời điểm đêm giao thừa của Tết Âm lịch, hầu hết các hãng hàng không trong nước đều tung ra vé cực rẻ. Bạn cứ thử xem sao!

P.Linh tổng hợp

    Nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ