A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhộn nhịp mở đường bay, kích cầu du lịch quốc tế

10:35 | 23/05/2023

Các hãng hàng không đang "đua" mở đường bay mới, tăng tần suất chuyến bay quốc tế giúp kết nối nhiều điểm đến du lịch trong và ngoài nước.

Từ ngày 24 đến 26-5, hãng hàng không Vietjet có đợt mở bán vé 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) trên toàn mạng bay quốc tế để kích cầu du lịch. Động thái này được Vietjet đưa ra sau khi mở mới hàng loạt đường bay quốc tế giữa TP HCM với Kochi (Ấn Độ); Đà Nẵng với Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Daegu (Hàn Quốc); Nha Trang với Seoul, Incheon (Hàn Quốc); Phú Quốc với Hồng Kông (Trung Quốc)...

Từ ngày 15-6, Vietnam Airlines chính thức khai thác đường bay thẳng mới giữa Hà Nội và Melbourne (Úc) bằng máy bay Airbus A350 với tần suất 2 chuyến/tuần. Đường bay mới sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho hành khách có nhu cầu du lịch, thăm thân, làm việc hay học tập tại thành phố lớn thứ 2 của nước Úc. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không có nhiều đường bay thẳng nhất với tần suất khai thác lớn nhất giữa Việt Nam - Úc.

Theo các công ty du lịch, việc hãng hàng không tấp nập mở đường bay mới kết nối các thị trường đã thúc đẩy du lịch 2 chiều, gồm khách Việt đi nước ngoài và khách quốc tế tới Việt Nam. Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Tổng Giám đốc Công ty Golden Smile Travel, nhận định việc đưa vào khai thác những đường bay quốc tế mới sẽ góp phần phục hồi hoạt động của cả lĩnh vực hàng không và du lịch. Công ty này đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Ấn Độ thông qua việc khai thác tour đưa khách Việt tới những điểm đến độc đáo ở Ấn Độ nên việc có nhiều đường bay, tăng tần suất chuyến bay là thuận lợi lớn.

"Thời gian đầu khai thác tour mới, công ty du lịch sẽ tốn chi phí quảng bá, marketing... Do đó, chúng tôi rất cần sự liên kết, hợp tác từ phía hãng hàng không để có giá vé máy bay ổn định, hợp lý, từ đó xây dựng giá tour phù hợp, đáp ứng nhu cầu của du khách" - ông Phương nói.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vinagroup, cũng nhận định việc các hãng hàng không tăng tần suất chuyến bay, mở đường bay mới và khôi phục hoàn toàn các đường bay như trước dịch COVID-19 sẽ hỗ trợ rất lớn cho du lịch nước ngoài và thu hút khách quốc tế tới Việt Nam cũng như phục vụ hoạt động giao thương, đầu tư...

"Khi các hãng cùng khai thác một đường bay sẽ không còn độc quyền, giá vé cạnh tranh hơn tạo cơ hội cho người dân đi lại, du lịch. Công ty du lịch thường xây dựng sản phẩm và chào bán trước từ 3-6 tháng nên rất cần giá vé máy bay ổn định, thậm chí giá vé tốt, để có sản phẩm du lịch đủ sức hấp dẫn" - ông Vũ nhìn nhận. 

Linh Anh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/nhon-nhip-mo-duong-bay-kich-cau-du-lich-quoc-te-20230522205627716.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ