A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng sắp đồng loạt giảm lãi suất cho vay

15:11 | 26/05/2023

Các ngân hàng thương mại sẽ giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu từ ngày 29-5, nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong bối cảnh sản xuất - kinh doanh có dấu hiệu chậm lại

Ngân hàng sắp đồng loạt giảm lãi suất cho vay - Ảnh 1.

Giao dịch tại một ngân hàng thương mại

Ngày 25-5, Ngân hàng Nhà nước có cuộc họp với lãnh đạo cấp cao 26 ngân hàng thương mại để bàn về lãi suất. Theo đó, các ngân hàng thương mại đã đồng thuận từ ngày 29-5 đồng loạt triển khai giảm 0,5 điểm % lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu, nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong bối cảnh sản xuất - kinh doanh có dấu hiệu chậm lại.

Trước đó, ngày 23-5, NHNN quyết định giảm các mức lãi suất điều hành 0,5% từ ngày 25-5. Cụ thể, trần lãi suất huy động tiền đồng của các ngân hàng thương mại từ 5,5%/năm xuống 5%/năm; lãi suất tái cấp vốn giảm từ 5,5%/năm xuống 5%/năm... Theo NHNN, lãi suất cho vay bình quân đã giảm 0,65% so với đầu năm 2022, xuống còn 9,3%/năm. Thế nhưng, người vay cho rằng mức lãi suất này còn cao và kiến nghị giảm thêm.

NHNN đã ban hành Chỉ thị 02 yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường công tác tín dụng,  triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn theo quy định tại Thông tư 02/2023. Nghiêm cấm các hành vi gây khó khăn, phiền hà, ban hành thêm điều kiện, thủ tục khác với quy định.

Chủ tịch hội đồng thành viên, hội đồng quản trị, tổng giám đốc các ngân hàng thương trực tiếp chỉ đạo việc triển khai công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN về kết quả thực hiện; có biện pháp xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân triển khai chậm, cố tình gây khó khăn, thiếu trách nhiệm, thực hiện không đúng quy định.

Các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện thanh tra, giám sát việc chấp hành các quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ trên địa bàn; có biện pháp xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp không chấp hành chủ trương của Chính phủ, quy định của NHNN.

Tin - ảnh: Thy Thơ

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/ngan-hang-sap-dong-loat-giam-lai-suat-cho-vay-2023052519052211.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ