A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tham gia đánh bạc, 2 giáo viên bị đề nghị truy tố

08:27 | 03/06/2013

Một số bạn đọc ở huyện Krông Pak đã gửi ý kiến đến Báo Dak Lak phản ánh sự bất bình về trường hợp một giáo viên trên địa bàn bị công an bắt quả tang khi đang tham gia đánh bạc nhưng vẫn được nhà trường cho phép đi dạy bình thường…

 
Đó là trường hợp của ông Nguyễn Hải Châu, giáo viên Trường THCS thị trấn Phước An (huyện Krông Pak), đã bị Công an huyện Krông Pak bắt quả tang khi đang cùng một số đối tượng đánh bạc trong rẫy cà phê thuộc địa bàn xã Ea Yông. “Vụ việc xảy ra cách đây đã lâu, tuy nhiên không hiểu vì sao ông Châu vẫn không bị xử lý mà ngược lại vẫn ngày ngày lên lớp dạy bình thường đã khiến dư luận tại địa phương cũng như phụ huynh học sinh rất bất bình…” – một bạn đọc bức xúc phản ánh. 

Từ phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Dak Lak đã tìm hiểu sự việc và được biết: Vào khoảng 22 giờ ngày 26- 1- 2013, Công an huyện Krông Pak đã bắt quả tang một vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại rẫy cà phê của ông Chu Đình Minh ở thôn Tân Lập, xã Ea Yông. Cơ quan công an cũng đã xác định được 9 đối tượng tham gia và liên quan trong sòng bạc này, gồm: Đặng Văn Tuất (người canh gác), Đặng Văn Tuấn, Chu Đình Minh, Võ Đình Chiến, Bùi Đức Bàng, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Văn Thảo, Nguyễn Văn Quê và Nguyễn Hải Châu (cùng trú trên địa bàn huyện Krông Pak). Tại hiện trường, lực lượng Công an cũng đã thu giữ 7,1 triệu đồng tiền mặt tang vật.

Theo xác minh của phóng viên Báo Dak Lak thì trong số 9 đối tượng bị bắt trên có 2 người hiện đang là giáo viên trên địa bàn huyện Krông Pak. Cụ thể đó là ông Nguyễn Hải Châu, giáo viên bộ môn Tiếng Anh, Trường THCS thị trấn Phước An và ông Võ Đình Chiến, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cù Chính Lan, xã Ea Yông (huyện Krông Pak). Giải thích nguyên nhân vì sao ông Nguyễn Hải Châu bị công an bắt quả tang về hành vi đánh bạc nhưng vẫn được đi dạy bình thường, gây bức xúc trong dự luận phụ huynh học sinh, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Phước An cho biết: Nhà trường cũng có nghe thông tin về vụ việc này, và bản thân ông Châu cũng đã xác nhận điều đó. Tuy nhiên đến thời điểm này nhà trường vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào của cơ quan chức năng nên không có cơ sở để xử lý. Tương tự, ông Trần Viết Lợi, Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Krông Pak cũng cho rằng: Phòng chỉ mới nghe tin đồn chứ chưa nhận được thông báo từ cơ quan công an nên chưa thể xử lý được(!?)

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Văn Dân, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Krông Pak xác nhận: Vào ngày 26-1-2013 Công an huyện Krông Pak đã bắt quả tang vụ đánh bạc với 9 đối tượng, trong đó có ông Nguyễn Hải Châu, giáo viên bộ môn Tiếng Anh của Trường THCS thị trấn Phước An và ông Võ Đình Chiến, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cù Chính Lan. Vụ việc đến nay đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Krông Pak hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối với 9 đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. “Do vụ việc có liên quan đến cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục nên chúng tôi cũng đã gửi thông báo vụ việc đến Phòng Giáo dục huyện” – Trung tá Nguyễn Văn Dân cho biết.

    theo Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ