A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bi kịch con đốt cha trong cơn say

04:25 | 01/07/2013

Trong cơn say, Nguyễn Bá Tri (1985, trú TDP 4, TT Quảng Phú, H. Cư M'gar, Đắc Lắc) đã đổ xăng thiêu sống bố ruột của mình. Sau hơn nửa năm điều tra, làm rõ, TAND tỉnh Đắc Lắc đã đưa ra xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự gây chấn động dư luận này.

Chúng tôi tìm về ngôi nhà của gia đình bà Phạm Thị Mai (1968, trú TT Quảng Phú, H. Cư M’gar). Đã hơn nửa năm trôi qua nhưng nỗi đau dường như vẫn chưa phôi phai trên gương mặt của bà Mai. Kể từ ngày con trai của bà là Nguyễn Bá Tri dùng xăng đốt chết cha ruột là ông Nguyễn Bá Trúc (1964), bà Mai như đứt từng khúc ruột. Chồng chết, con trai lớn đi tù, một mình bà phải cáng đáng, bế bồng nuôi con dâu, cháu nội và đàn con 4 đứa còn đang tuổi lớn, đứa nhỏ nhất mới học lớp 3.

Nhớ lại cái ngày định mệnh ấy, bà Mai kể: Ông Trúc trước kia hiền lắm, nhưng từ năm 1990 thì bắt đầu nghiện rượu, mỗi lần rượu vào lại hay đánh đập, hành hạ vợ con. Tuổi thơ của Tri sống trong đòn roi của cha và không ít lần chứng kiến cảnh ông Trúc đánh bà Mai thập tử nhất sinh. Hai năm trở lại đây, do con cái đã lớn, một phần do bà Mai cương quyết đem việc chồng bạo hành ra thôn, xã, hội phụ nữ giải quyết nên ông Trúc mới đỡ thói vũ phu, nhưng việc chửi mắng thì vẫn như cũ.

Cả nhà có 8 sào tiêu, cà-phê để trồng tưới nhưng do ông Trúc suốt ngày say xỉn nên kinh tế sa sút dần. Cuối cùng bà Mai đành bán căn nhà ở ngoài TT Cư M'gar, cả gia đình chuyển vào ngôi nhà rẫy ở xã Quảng Tiến, H. Cư M'gar sinh sống.
 
Năm 2010, Tri vào TPHCM làm công nhân rồi dẫn theo vợ về đây sinh sống. Vợ chồng Tri có với nhau hai con, đứa lớn mới hơn 2 tuổi, còn đứa nhỏ được 10 tháng. Bình thường mỗi lần ông Trúc rượu vào chửi bới, Tri chỉ cự cãi vài ba câu rồi bỏ ra ngoài suối ngồi câu cá. Sự việc sẽ không có gì xảy ra nếu như hôm đó Tri không say rượu.
 
Bi kịch con đốt cha trong cơn say 2

Giếng nước, nơi ông Trúc nhảy xuống.

 
Đó là buổi sáng 27/10/2012, bà Mai bị sốt nằm trong nhà thì ông Trúc đi uống rượu về, lên giọng chửi bới vợ chồng Tri. Sau một lúc cự cãi, Tri chở vợ đi chợ, còn ông Trúc sang nhà hàng xóm là ông Đoàn Văn A chơi và uống rượu tiếp. Những tưởng chuyện sẽ dừng lại ở đấy như mọi lần, không ngờ khoảng 2 tiếng sau, bà Mai nghe tiếng hàng xóm tri hô thất thanh. Vịn tường gượng ra đến sân, bà như ngất lịm khi thấy mọi người đang đưa ông Trúc bị cháy khắp người từ dưới giếng nhà ông A lên để đi cấp cứu, còn Tri thì cũng bị cháy ở tay và cổ.
 
Đến ngày 2/11/2012, do bị bỏng quá nặng, ông Trúc mất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắc Lắc. Mặc dù thương chồng, trách con vô hạn, nhưng khi nhắc lại sự việc, bà Mai chỉ nói: “Sự việc xảy ra rồi, giờ thì tôi cũng không còn giận nó nữa đâu, thằng Tri nó khổ quá rồi”.

Trước khi bị đưa ra xét xử, Nguyễn Bá Tri cũng đã khóc rất nhiều. Tại CQĐT trước đó, Tri khai nhận: Buổi sáng 27/10, ông Trúc đi uống rượu về chửi vợ chồng Tri để mất gà, nhưng biết tính cha nên Tri không nói gì mà chỉ im lặng chở vợ đi chợ. Trên đường về, hai vợ chồng có ghé mua 10.000 đồng rượu trắng. Buổi trưa cùng ngày, khi cả nhà đang ăn cơm, ông Trúc tiếp tục về chửi bới vợ chồng Tri rồi bỏ sang nhà ông A uống rượu. Tri bực mình lấy 750ml rượu ra ngồi uống hết. Có rượu trong người, Tri càng thêm bực bội, nảy sinh ý định phải làm cách nào để “dằn mặt” cha.

Sau một hồi suy nghĩ, Tri lấy một chai nhựa ra rút vòi xăng xe máy lấy được khoảng 250ml. Sau đó, Tri cầm bật lửa sang chòi rẫy nhà ông A. Thấy cha đang ngồi nhậu với 3 người nữa, Tri không nói không rằng, tưới xăng lên người ông Trúc rồi châm lửa. Bất ngờ, ông Trúc không kịp phản ứng nên bị lửa cháy khắp người, chỉ kịp lao ra giếng nước phía trước sân nhà ông A nhảy xuống. Còn Tri cũng bị cháy cả cánh tay, phải cởi áo ra để dập lửa. Được mọi người can ngăn, Tri bỏ về nhà, còn ông Trúc thì được hàng xóm đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bi kịch con đốt cha trong cơn say 3

Nguyễn Bá Tri và chai xăng tang vật.

Sáng hôm sau, khi tỉnh rượu, nhận thức được hành vi của mình, Tri ân hận tìm đến bệnh viện thăm cha nhưng đông người quá nên không dám vào. Vợ chồng Tri cũng chạy vạy, vay mượn khắp nơi được mấy triệu đồng để góp lo cho cha. Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị, ông Trúc đã tử vong. Ngay khi biết tin cha chết, Tri đã đến cơ quan CA đầu thú. Tri cho biết, điều làm mình hối hận nhất là đã không làm tròn bổn phận người anh cả trong gia đình, không sống mẫu mực để làm gương cho các em, không lo được cho mẹ già, cho vợ cùng 2 đứa con thơ dại.

Ngày 9/5/2013, tại hội trường UBND TT Quảng Phú, TAND tỉnh Đắc Lắc mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự giết người đối với Nguyễn Bá Tri. Tại phiên tòa, Tri đã thành khẩn khai nhận tất cả hành vi của mình. Xét tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bá Tri 16 năm tù. Vụ án khép lại, đằng sau đó là nhiều suy ngẫm, là bài học sâu sắc về tình cảm, đạo hiếu trong gia đình, đồng thời cũng rung lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng lạm dụng rượu bia, chất kích thích trong cuộc sống hằng ngày, nhất là tại những thôn, buôn vùng sâu vùng xa.

    Theo CA ĐN

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ