A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xóa sổ nhóm chuyên cướp giật trên đường

07:55 | 06/08/2013

Tối 1-7, chị Trần Thị Thu Thủy (SN 1978, trú tại hẻm 111 đường Đinh Công Tráng, TP. Buôn Ma Thuột) đi mua hàng về nhà bằng xe máy.

 Khi đến ngã tư đường Đinh Công Tráng và Quang Trung, chị Thủy bị 2 đối tượng nam thanh niên đi xe máy áp sát, dùng dao cắt quai và giật chiếc giỏ xách chị đeo bên hông (bên trong có 3 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại di động và một số giấy tờ quan trọng). Trong lúc hai tên cướp gây án, chúng đã đâm cả dao vào hông khiến chị Thủy bị thương.

Tiếp đó, sáng 8-7, trong khi chị Dương Ánh Đào (SN 1969, trú tại xã Ea Hu, huyện Cư Kuin) đang chở con gái là Lê Thị Thùy Linh bằng xe máy đi trên đoạn đường qua rừng thông thuộc xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) thì bị 2 nam thanh niên đi xe máy cùng chiều áp sát dùng dao cắt quai, giật chiếc giỏ cháu Linh đeo bên hông. Trong lúc giằng co chị Đào đã bị ngã xuống đường và người bị thương tích một số nơi.

Ngoài các chị Thủy và Đào, trong thời gian tháng 6 và 7, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột còn xảy ra nhiều vụ tương tự.

Trước tình hình trên, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án Q13 để đấu tranh, đưa bọn cướp giật ra trước pháp luật. Từ những mô tả của các nạn nhân về những kẻ gây án, kết hợp nghiên cứu phương thức, thủ đoạn gây án của các đối tượng, rà soát số có biểu hiện nổi nghi vấn và sử dụng một số biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã dựng lên được chân dung của nhóm cướp. Ngày 24-7, ban chuyên án đồng loạt tấn công, bắt 4 đối tượng gồm: Võ Duy Hổ (SN 1986), Nguyễn Phước Hòa (SN 1991), Võ Minh Tuấn (SN 1991), cùng trú tại xã Ea Na (huyện Krông Ana) và Dương Văn Tâm (SN 1991), trú tại xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột). Trong đó, Hổ là đối tượng có 2 tiền án về các tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản; tuy nhiên hắn vẫn chưa tu chí hoàn lương mà vẫn rủ rê, lôi kéo 3 tên còn lại đi cướp giật để lấy tiền ăn xài và chơi game. Bước đầu, Ban chuyên án đã làm rõ băng nhóm cướp giật này đã gây ra 11 vụ, chiếm đoạt số tài sản trị giá hàng chục triệu đồng của người dân.

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để truy tố 4 đối tượng nói trên ra trước pháp luật.

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ